เจอร์เก้น คล็อปป์ บรรยายความรู้สึกถึง จอร์จินโญ่ ไวนัลดุม ในหนังสือโปรแกรมที่ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านรับมือ คริสตัล พาเลซ โดยสื่อถึงความยอดเยี่ยมของแข้งดัตช์รายนี้ที่อาจลงเล่นเป็นนัดสุดท้ายให้กับ “หงส์แดง”

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล เขียนข้อความลงในหนังสือแมตช์เดย์เกมสุดท้ายถึง จอร์จินโญ่ ไวนัลดุม มิดฟิลด์ตัวเก่งของทีมที่มีแนวโน้มไม่ต่อสัญญา และจะย้ายออกจากทีมหลังจบฤดูกาลนี้

ไวนัลดุม ย้ายเข้ามาร่วมทัพ “หงส์แดง” เมื่อปี 2016 และสัญญากำลังจะสิ้นสุดกับทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งยังไม่มีแนวโน้มที่เจ้าตัวจะต่อสัญญาออกไปกับทีม โดยทาง คล็อปป์ ได้เปิดเผยความรู้สึกถึงลูกทีมรายนี้ลงในหนังสือโปรแกรมที่ ลิเวอร์พูล จะเปิดสนามแอนฟิลด์ รับมือ คริสตัล พาเลซ

“ในทีมมีผู้เล่นที่สำคัญมากซึ่งเขากำลังจะหมดสัญญากับเรา”

“มันยากที่จะเขียนเพราะไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ และตอนที่ผมกำลังเขียนอยู่นี้ เขายังไม่ยืนยันความตั้งใจของเขาในฤดูกาลหน้า”

“แต่ผมต้องตระหนักไว้เผื่อว่านี่คือการอำลา แอนฟิลด์ ของเขา”

“จินี่ ไวนัลดุม คือตำนานของ ลิเวอร์พูล ฟุตบอลคลับ ในตอนนี้และตลอดไป เขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยม สนุกสนาน ไม่เห็นแก่ตัว ทำเพื่อทีม และสโมสรของเรา ผมไม่สามารถสรุปเป็นคำพูดได้อย่างถูกต้อง เพราะภาษาอังกฤษของผมไม่ได้ดีเท่าไหร่”

“เขาเป็นสถาปิกแห่งความสำเร็จ เราสร้าง ลิเวอร์พูล นี้ได้ด้วยขา ด้วยปอด ด้วยสมอง และด้วยหัวใจอันใหญ่โตที่งดงามของเขา”

“หากเขาไป ขอให้เขาได้รู้ไว้ว่าเราในฐานะเพื่อนร่วมทีมของเขารู้สึกยินดีกับการได้มีมนุษย์ที่แสนพิเศษคนนี้มาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิต”

“ผมรักเขา และเขาจะเป็นครอบครัวของเราเสมอไป”

Author