อาร์เซน่อล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังให้ความสนใจในตัว เบน ไวท์ เซนเตอร์แบ็กจอมแกร่งของ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน อย่างจริงจัง และพร้อมที่จะยื่นข้อเสนอไปทาบซื้อในช่วงซัมเมอร์นี้ ตามรายงานจาก ดิ แอธเลติก สื่อกีฬาชั้นนำเมืองผู้ดี เมื่อวันศุกร์ที่ 11 มิถุนายน ที่ผ่านมา

เป็นที่เข้าใจกันว่า มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม “ไอ้ปืนใหญ่” ต้องการเสริมความแข็งแกร่งในแนวรับ โดยเฉพาะในตำแหน่งกองหลังตัวกลางฝั่งขวา ซึ่งก่อนหน้านี้ อาร์เซน่อล มีข่าวเกี่ยวโยงกับ ฌูลส์ กุนเด้ ปราการหลังทีมชาติฝรั่งเศสของ เซบีย่า แต่ล่าสุดดูเหมือนได้หันไปเล็ง ไวท์ แทนเรียบร้อย

ล่าสุด เดวิด ออร์นสไตน์ ผู้สื่อข่าวของ ดิ แอธเลติก ระบุว่า อาร์เซน่อล เตรียมที่จะยื่นข้อเสนอไปทาบซื้อ ไวท์ แม้ตอนนี้ยังไม่มีการติดต่อกันระหว่างสองสโมสร แต่ก็น่าจะเกิดขึ้นเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม โดยคาดว่า ไบรท์ตัน ตั้งค่าหัว ปราการหลังทีมชาติอังกฤษวัย 23 ปี ราว 40-50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,760-2,200 ล้านบาท) ซึ่งก็ไม่น่าจะมีปัญหาสำหรับ “เดอะ กันเนอร์ส”

ทั้งนี้ เมื่อฤดูกาล 2020/21 ที่ผ่านมา ไวท์ ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นกับ ไบรท์ตัน จนถูก แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ เรียกตัวติดทัพ “สิงโตคำราม” ชุดสู้ศึก ยูโร 2020 ในฐานะตัวแทนของ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวา ลิเวอร์พูล ที่จำเป็นต้องถอนตัวออกจากทีม เพราะมีปัญหาบาดเจ็บ

Author