อล ที่ยังทำพลาดเรื่องนโยบายการเสริมทัพ โดยบอกว่าพวกเขามีเงินมากมายก่ายกอง แต่กลับเอาไปใช้แบบผิดๆ

เอ็มมานูเอล เปอตีต์ อดีตยอดกองกลางชาวฝรั่งเศส ตำหนิผู้บริหารของ อาร์เซน่อล ที่ยังดำเนินนโยบายด้านการเสริมทัพได้ผิดพลาด จนทำให้ทีมมีสภาพย่ำแย่อย่างในตอนนี้

“ไอ้ปืนใหญ่” ภายใต้การบริหารของตระกูล โครเอ็นเก้ มีผลงานที่น่าผิดหวังมานานแล้ว ซึ่งมันก็ส่งผลให้แฟนบอลประท้วงขับไล่พวกเขาอยู่บ่อยๆ และกระแสต่อต้านมันก็รุนแรงขึ้นอีกหลังจากที่ อาร์เซน่อล เคยคิดที่จะไปร่วมวงจัดศึก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก

เปอตีต์ ซึ่งเคยเล่นให้ อาร์เซน่อล เผยว่า “อาร์เซน่อล ทำพลาดในการซื้อนักเตะมากี่ครั้งแล้ว ? กองหลังพวกเขาเอา มุสตาฟี่, โซคราติส และคนที่มีความสามารถในระดับเท่าๆ กันมาร่วมทีม พวกเขาเอานักเตะมาร่วมทีมมากมายก่ายกอง แต่พวกเขากลับไม่ได้มีสไตล์การเล่นที่แตกต่างกันเลย”

“พวกเขาควรจะเลิกทำแบบนี้ได้แล้ว มันจำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลง สถานการณ์มันเป็นอย่างนี้มา 2 ปีแล้ว แต่พวกเขาทำอะไรกันบ้าง ? ปัญหาน่ะไม่ใช่เรื่องจำนวนเงิน พวกเขามีเงินให้ใช้อยู่แล้ว”

“ผมเข้าใจได้ที่พวกเขาจำเป็นต้องดำเนินการแบบระมัดระวังด้วยการคืนเงินที่กู้มาจากธนาคารสำหรับการสร้าง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม หลังจากที่ก่อนหน้านี้มันเกิดเรื่องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการล้มแผน ซูเปอร์ลีก, ความผิดหวังในตลาดการเสริมทัพ และการที่มีนักเตะบางคนย้ายออกไป เรื่องทั้งหมดน่ะผมยังพอเข้าใจได้ แต่ตอนนี้ประเด็นเหล่านั้นมันจบไปนานพอตัวแล้ว สถานการณ์มันไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว”

“อย่ามาพูดกับผมดีกว่าว่ามันเป็นเพราะเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งที่ในตลาดการเสริมทัพทุกครั้งคุณเคยใช้เงิน 60 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,400 ล้านบาท) ไปกับการซื้อนักเตะ 1 คน พวกเขามีเงินสำหรับการดึงนักเตะเก่งๆ มาร่วมทีมอยู่แล้ว พวกเขาบอกผมได้รึเปล่าล่ะว่าเลือกนักเตะที่เก่งๆ กันยังไง ? สนใจนักเตะที่มีประวัติแบบไหน ? เป้าหมายคืออะไรกันแน่ ?”

Author