ซาดิโอ มาเน่ ดาวเตะ ลิเวอร์พูล ได้มีโอกาสเข้าพบ มากี ซาล ประธานาธิบดีของประเทศเซเนกัล โดยทั้งคู่ได้ถกกันในหลายประเด็น ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการที่ มาเน่ ขอบุคลากรด้านการแพทย์ให้ไปประจำการที่โรงพยาบาลในบ้านเกิดที่เจ้าตัวช่วยออกทุนสร้างขึ้นมา

ซาดิโอ มาเน่ ปีกคนเก่งของ ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และทีมชาติเซเนกัล เข้าพบกับ มากี ซาล ประธานาธิบดีของประเทศเซเนกัล เพื่อหารือเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ อย่างเช่นการหาบุคลากรด้านการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลในบ้านเกิดของเขา

ตลอดช่วงที่ผ่านมา มาเน่ พยายามปรับปรุงสภาพความเป็นอยู่ของประชาชนในเมืองบัมบาลี่ บ้านเกิดของเขาอย่างเต็มที่ อย่างเช่นการสร้างโรงเรียนหรือการสร้างโรงพยาบาลให้กับท้องถิ่น ซึ่งมันก็ทำให้เขาเป็นขวัญใจของคนในบ้านเกิดอย่างมาก

แถลงการณ์จากสำนักงานประธานาธิบดีของ เซเนกัล ระบุว่า “เมื่อวันพฤหัสบดี ซาดิโอ มาเน่ ดาวเตะทีมชาติเซเนกัลได้รับการต้อนรับโดยท่านประธานาธิบดี มากี ซาล ดาวเตะจาก ลิเวอร์พูล ได้เข้าหารือกับผู้นำแห่งรัฐในประเด็นการทำงานเพื่อสังคมของเขา อย่างเช่นการสร้างโรงพยาบาลในเมืองบัมบาลี่ เขามีการร้องขอบุคลากรด้านการแพทย์จากทางภาครัฐ นอกจากนี้ มันยังมีการคุยเรื่องสนามแห่งใหม่ของ เซเนกัล และการเตรียมความพร้อมของทีมชาติจากเกมอุ่นเครื่อง 2 นัดหลังสุดด้วย”

Author