เดลี่ เมล สื่อของอังกฤษ ตีข่าว ตอนนี้มี 1 ทีมที่เปิดการเจรจาเกี่ยวกับการที่จะล่าตัว เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ แล้ว นั่นคือ เชลซี โดยพวกเขาคิดที่จะใส่ แทมมี่ อับราฮัม เป็นตัวแถมเพื่อช่วยลดจำนวนค่าตัวที่ต้องจ่ายด้วย

เชลซี ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดการเจรจาเกี่ยวกับการที่จะคว้าตัว เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ กองหน้าคนเก่งของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาร่วมทัพแล้ว ตามรายงานของ เดลี่ เมล สื่อชั้นนำของเมืองผู้ดี

“สิงโตน้ำเงินคราม” ตกเป็นข่าวกับการเสริมแกร่งในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าตลอดช่วงที่ผ่านมา เพราะถึงแม้ซีซั่นล่าสุดพวกเขาจะประสบความสำเร็จจนถึงขั้นได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่กองหน้าของพวกเขาทำประตูได้ไม่มากเท่าที่ควร โดยเฉพาะ ติโม แวร์เนอร์ หัวหอกที่เพิ่งดึงมาร่วมทัพเมื่อช่วงซัมเมอร์ ปีก่อน

ทั้งนี้ ว่ากันว่า ฮาแลนด์ เป็นหนึ่งในเป้าหมายหลักของ เชลซี มาโดยตลอด โดยพวกเขามีการพูดถึงเรื่องที่จะใส่ แทมมี่ อับราฮัม หัวหอกชาวอังกฤษเป็นส่วนหนึ่งในข้อเสนอขอซื้อดาวเตะชาวนอร์เวย์ด้วย เพื่อที่จะได้ช่วยลดค่าตัวที่ต้องจ่ายได้ โดยที่ เชลซี ประเมินค่าตัวของ อับราฮัม เอาไว้ในระดับ 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,600 ล้านบาท) ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า ดอร์ทมุนด์ ตั้งค่าหัวของ ฮาแลนด์ เอาไว้สูงถึง 170 ล้านปอนด์ (ประมาณ 6,800 ล้านบาท)

สื่อเจ้าเดิมเสริมว่า โธมัส ทูเคิ่ล ผู้จัดการทีม เชลซ๊ บอกกับ โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมชาวรัสเซีย และ มารีน่า กรานอฟสกาย่า มือขวาของ อบราโมวิช เองเลยว่าเขาเชื่อว่ากองหน้าตัวเป้าที่ดีคือสิ่งที่จะทำให้ เชลซี พัฒนาต่อไปจนมีลุ้นแชมป์ลีกแข่งกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ ซึ่งมันมีการคุยเกี่ยวกับหัวหอกที่น่าสนใจกันหลายราย ก่อนที่สุดท้ายทั้งหมดจะยกให้ ฮาแลนด์ เป็นเป้าหมายเบอร์ 1 เมื่อพิจารณาถึงผลงานที่ผ่านมาและการที่เขายังมีอายุน้อย

Author