“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ส่อแววเอาจริงกับการล่าตัว ฟลอเรียน นอยเฮาส์ ดาวเตะ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค มาแทนที่ จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม เพราะล่าสุดมีข่าวเริ่มถกกับเอเจนต์ตัวนักเตะแล้ว เผยค่าตัวไม่สูงมาก

ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้เปิดฉากเจรจากับตัวแทนของ ฟลอเรียน นอยเฮาส์ กองกลางคนเก่ง โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค เรียบร้อย โดยหวังคว้าตัว ดาวเตะทีมชาติเยอรมนีวัย 24 ปี มาเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้ ตามรายงานจาก สปอร์ตวัน สื่อกีฬาชั้นนำเมืองเบียร์ เมื่อวันศุกร์ที่ 11 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ยอดทีมแชมป์ยุโรป 6 สมัย กำลังมองหาตัวแทนของ จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม มิดฟิลด์ชาวดัตช์ ที่หมดสัญญา และย้ายไป ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เรียบร้อย โดยได้เล็ง นอยเฮาส์ เป็นหนึ่งในทางเลือก เช่นเดียวกับ ยูริ ตีเลอมันส์ ดาวเตะ เลสเตอร์ ซิตี้ และ ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ ห้องเครื่อง อาแอส โรม่า

ล่าสุด ฟลอเรียน เพลทเทนแบร์ก ผู้สื่อข่าวของ สปอร์ตวัน ระบุว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม “หงส์แดง” ต้องการตัว นอยเฮาส์ และได้มีการพูดคุยกับตัวแทนของนักเตะมาได้ 2-3 วันแล้ว

อย่างไรก็ตาม เพลทเทนแบร์ก เสริมว่า ลิเวอร์พูล ยังไม่มีการยื่นข้อเสนอทาบซื้ออย่างเป็นทางการ แต่ดีลนี้น่าจะเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงมากขึ้น หลังจากจบศึก ยูโร 2020 โดย นอยเฮาส์ น่าจะมีค่าตัวมากกว่า 40 ล้านยูโร (ประมาณ 1,520 ล้านบาท) และตอนนี้ไม่มีเงื่อนไขค่าฉีกสัญญาด้วย

สำหรับฤดูกาล 2020/21 ที่ผ่านมา นอยเฮาส์ โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นกับทัพ “สิงห์หนุ่ม” โดยลงเล่นรวมทุกรายการ 45 นัด ทำได้ 8 ประตู กับ 8 แอสซิสต์ จนมีชื่อเป็นหนึ่งใน 26 ขุนพล “อินทรีเหล็ก” ชุดสู้ศึก ยูโร 2020

Author