กลายเป็นข่าวใหญ่ทันทีเมื่อ เอล มุนโด้ สื่อดังของประเทศสเปน ออกมาแฉรายละเอียดสัญญาค้าแข้งของ ลิโอเนล เมสซี่ กับ บาร์เซโลน่า ยอดทีมแห่งลา ลีกา สเปน แบบหมดเปลือก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม ที่ผ่านมา โดยสื่อเจ้าดังเผยว่าสัญญาฉบับปัจจุบันของ ดาวยิงกัปตันทีมบาร์ซ่า กับ สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งลีกแดนกระทิงดุ นั้นมีมูลค่ารวมสูงถึง 555,237,619 ยูโร (ประมาณ 20,158 ล้านบาท) ซึ่งถือเป็นมูลค่าการเซ็นสัญญาที่สูงสุดในประวัติศาสตร์วงการกีฬาโลกเลยทีเดียว

เรื่องนี้มีเงื่อนงำ! "เอล มุนโด้" สื่อดังสเปนแฉยับสัญญา "เมสซี่" ที่ทำเอาตะลึง

เอล มุนโด้ ยังเผยต่อว่าได้รับสำเนาเอกสารลับซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับตัวสัญญาของแข้งดังจำนวนกว่า 30 หน้า โดยเป็นสัญญาที่ ดาวยิงทีมชาติอาร์เจนติน่า ได้ลงนามเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน ปี 2017 ซึ่งในสัญญา 4 ปี นั้นมีการระบุจำนวนเงินต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโบนัสเรื่องความจงรักภักดี 70 ล้านยูโร (ประมาณ 2,540 ล้านบาท), เงินกินเปล่าในการต่อสัญญา 102 ล้านยูโร (ประมาณ 3,700 ล้านบาท) รวมถึงสัญญาอื่นๆ อีกมากมาย

เรื่องนี้มีเงื่อนงำ! "เอล มุนโด้" สื่อดังสเปนแฉยับสัญญา "เมสซี่" ที่ทำเอาตะลึง

โดยหลังจาก หนังสือพิมพ์ดังได้นำเสนอข่าวนี้ก็สร้างความไม่พอใจให้กับ บาร์เซโลน่า เป็นอย่างมาก โดยออกแถลงการณ์ชี้แจงว่าไม่ได้มีส่วนรับผิดชอบ หรือรู้เห็นใดๆ กับการที่มีเอกสารเหล่านั้นหลุดออกไป และเตรียมที่จะดำเนินคดีทางกฎหมายกับหนังสือพิมพ์ เอล มุนโด้ “บาร์เซโลน่า ขอสนับสนุน ลิโอเนล เมสซี่ อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากการที่ใครก็ตามพยายามจะทำลายภาพลักษณ์ของเขา และจากการที่อาจจะทำให้เกิดความเสียหายระหว่างความสัมพันธ์ของเขากับสโมสรที่เขาเล่นให้ตลอดช่วงที่ผ่านมาจนกลายเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดของโลก และประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอล” สโมสรออกแถลงการณ์

สำหรับอนาคตของ ลิโอเนล เมสซี่ กลายเป็นเรื่องที่แฟนลูกหนังให้ความสนใจเป็นอย่างมาก หลังเจ้าตัวกำลังจะหมดสัญญากับทีมในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ และนั่นทำให้หลายฝ่ายเชื่อว่าข้อมูลของสัญญาที่หลุดออกมาน่าจะเป็นฝีมือของคนในบอร์ดบริหารที่ต้องการทำลายภาพลักษณ์ของเจ้าตัว

เรื่องนี้มีเงื่อนงำ! "เอล มุนโด้" สื่อดังสเปนแฉยับสัญญา "เมสซี่" ที่ทำเอาตะลึง

Author