กองเชียร์ อาร์เซน่อล ชาวไทย 2 รายโดนตำรวจที่กรุงบากูเรียกสอบปากคำ โดยตอนนั้นพวกเขาใส่ชุดแข่งของ เฮนริค มคิทาร์ยาน กองกลางชาวอาร์เมเนียอยู่ด้วย ซึ่ง มคิทาร์ยาน เป็นประเด็นร้อนจากการที่ไม่ขอเดินทางไปช่วยทีมเพราะปัญหาด้านการเมืองระหว่าง อาร์เมเนีย กับ อาเซอร์ไบจาน
แฟนบอลชาวไทย 2 คนของ อาร์เซน่อล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่เดินทางไปเชียร์ทีมรักลงเล่นเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบชิงชนะเลิศกับ เชลซี ที่กรุงบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน วันพุธที่ 29 พฤษภาคมนี้ ถูกตำรวจของที่นั่นเรียกสอบถาม โดยที่ตอนนั้นทั้งคู่ใส่ชุดแข่งของ เฮนริค มคิทาร์ยาน มิดฟิลด์ชาวอาร์เมเนียของ “ไอ้ปืนใหญ่” อยู่ด้วย

ถึงแม้ อาร์เซน่อล จะเข้ามาถึงรอบชิงดำได้ แต่ มคิทาร์ยาน ตัดสินใจที่จะไม่เดินทางตามมาช่วยทีม เนื่องจาก อาร์เมเนีย กับ อาเซอร์ไบจาน มีปัญหาด้านการเมืองกันอยู่ ซึ่งนี่กลายเป็นหนึ่งในประเด็นร้อนของวงการลูกหนังในช่วงหลายวันที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ไม่เป็นที่แน่ชัดว่าสาเหตุที่แฟนบอลชาวไทยทั้ง 2 คนโดนเรียกตัวนั้นเป็นเพราะพวกเขาใส่ชุดที่ปักนามสกุลของ มคิทาร์ยาน เอาไว้รึเปล่า แต่หลังจากสอบถามเรื่องราวไปได้สักพักทางตำรวจก็ปล่อยให้กองเชียร์จากไทยไปทำธุระของตัวเองต่อได้