เลอาห์ สมิธ นักข่าวจาก สเตร็ทตี้ นิวส์ เว็บไซต์ที่นำเสนอข่าวสารเกี่ยวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด อ้างว่าก่อนหน้าที่ “ปีศาจแดง” จะถอนตัวจาก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก นั้น แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กับ ลุค ชอว์ คือ 2 คนที่เดือดดาลกับเรื่อง ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก จนบุกไปทะเลาะกับ เอ็ด วู้ดเวิร์ด เลย

แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กับ ลุค ชอว์ เป็น 2 นักเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ไปเผชิญหน้ากับ เอ็ด วู้ดเวิร์ด โดยตรงเพื่อแสดงความไม่พอใจกับการที่ทีมเคยคิดจะร่วมลงแข่ง ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ก่อนที่ วู้ดเวิร์ด จะประกาศเตรียมลาออกจากตำแหน่ง ตามการเปิดเผยของ เลอาห์ สมิธ นักข่าวจาก สเตร็ทตี้ นิวส์ เว็บไซต์ที่นำเสนอข่าวสารเกี่ยวกับ “ปีศาจแดง”

แมนฯ ยูไนเต็ด เคยประกาศตัวเป็นหนึ่งใน 12 สโมสรที่ต้องการแยกตัวจากสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เพื่อไปจัดรายการระดับทวีปรายการใหม่ที่ชื่อ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก แต่พวกเขาก็โดนทั้งแฟนบอลและอดีตนักเตะของทีมตำหนิอย่างหนัก ขณะที่แข้งบางคนในขุมกำลังชุดปัจจุบันก็มีท่าทีคัดค้านกับไอเดียดังกล่าวเหมือนกัน

สุดท้ายแล้ว “ปีศาจแดง” ก็ตัดสินใจถอนตัวจากโปรเจ็กต์ดังกล่าว แถมมีการประกาศด้วยว่า วู้ดเวิร์ด เตรียมที่จะบอกลาทีมในช่วงสิ้นปี 2021 โดยไม่มีการเปิดเผยสาเหตุที่แน่ชัดว่ามันเกี่ยวข้องกับเรื่องของ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก รึเปล่า

กระทั่งล่าสุด สมิธ ก็เผยว่าเบื้องหลังนั้นบรรดานักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด เดือดดาลกับการที่สโมสรคิดที่จะไปร่วมก่อตั้งรายการ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก มากๆ โดยที่ ชอว์ กับ แม็กไกวร์ คือคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการประท้วงในฉากหลังมากเป็นพิเศษจนถึงขั้นไปคุยกับ วู้ดเวิร์ด โดยตรงเลย

ที่จริงก่อนหน้านี้ เดลี่ เมล สื่อชื่อดังของอังกฤษก็รายงานว่า แม็กไกวร์ ไม่พอใจเรื่องที่ทีมคิดจัด ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก จนไปเถียงกับ วู้ดเวิร์ด เหมือนกัน ขณะที่กรณีของ ชอว์ นี่เป็นครั้งแรกที่มีข่าวว่าเขาไปเผชิญหน้ากับ วู้ดเวิร์ด แต่ก่อนหน้านี้เขาก็เคยโพสต์ข้อความเชิงไม่เห็นด้วยกับรายการ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก เช่นกัน

Author