คณะกรรมการผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพแห่งอังกฤษ ระบุ สาเหตุที่ตัดสินว่า สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ทำฟาวล์ ซน ฮึง-มิน มันเป็นเพราะถือว่าชอตนั้น แม็คโทมิเนย์ ขยับแบบผิดธรรมชาติ หลังชอตดังกล่าวถือเป็นประเด็นร้อนในเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ สเปอร์ส

คณะกรรมการผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพแห่งอังกฤษ (พีจีเอ็มโอแอล) ให้เหตุผลว่าสาเหตุที่มองว่า สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งใจทำฟาวล์ ซน ฮึง-มิน กองหน้า ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ นั้น เป็นเพราะดาวเตะชาวสกอตต์ขยับท่าทีแบบผิดธรรมชาติ

ชอตดังกล่าวเกิดขึ้นในตอนที่สกอร์เสมอกันอยู่ 0-0 โดย แม็คโทมิเนย์ สลัดหนีจาก ซน ก่อนจะผ่านบอลไปให้เพื่อนร่วมทีมได้ แล้วจากนั้นก็นำไปสู่การทำประตูของ เอดินสัน คาวานี่ แต่ทีมงาน วีเออาร์ มองว่าดาวเตะชาวสกอตต์ไปทำฟาวล์ ซน ก่อน จากการที่มือของเขาปัดโดนหน้าดาวเตะชาวเกาหลีใต้จนทำให้อีกฝ่ายลงไปนอนกองกับพื้นสนาม

ทั้งนี้ หลังจากกรรมการ คริส คาวานาห์ ไปเช็กที่กล้องข้างสนามแล้วนั้น สุดท้ายก็มีการตัดสินให้ฟาวล์กับ ซน ย้อนหลัง ซึ่งหลายคนไม่เห็นด้วยกับคำตัดสินในจังหวะนี้ แถมไม่นานหลังจากที่ แมนฯ ยูไนเต็ด โดนริบประตูดังกล่าว ซน ก็ไปทำประตูขึ้นนำให้กับ “ไก่เดือยทอง” ด้วย แต่สุดท้าย “ปีศาจแดง” ก็มารัว 3 ลูกรวดจนแซงชนะไป 3-1

พีจีเอ็มโอแอล ส่งแถลงการณ์ไปยัง สกายสปอร์ตส์ ในช่วงพักครึ่งของนัดดังกล่าวว่า “มันไม่ใช่ส่วนหนึ่งในการวิ่งตามธรรมชาติของ แม็คโทมิเนย์ และมันเป็นการกระทำที่ขาดการระมัดระวังที่ดี”

Author