นาธาเนียล ฟิลลิปส์ ปราการหลัง ลิเวอร์พูล ได้รับเลือกจากแฟนบอลส่วนใหญ่ให้เป็นแข้งยอดเยี่ยมประจำเดือนมีนาคมของทีม เจ้าตัวเปิดอก สุดดีใจที่ได้รับรางวัลนี้

นาธาเนียล ฟิลลิปส์ กองหลัง ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้รับเลือกให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมของทีมประจำเดือนมีนาคมที่ผ่านมา จากการโหวตของเหล่าแฟนบอล

ในเดือนก่อน ฟิลลิปส์ ได้ลงเล่นเป็นตัวจริง 3 นัดในทุกรายการ ซึ่งในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง ที่ ลิเวอร์พูล ชนะ แอร์เบ ไลป์ซิก 2-0 นั้น เขาเล่นได้โดดเด่นจนถึงขั้นได้เป็น แมน ออฟ เดอะ แมตช์ เลย แม้ว่าจะเป็นการลงเล่นเกมชิงถ้วยบิ๊กเอียร์เป็นนัดแรกในชีวิตก็ตาม

สำหรับผลการโหวตนั้น ฟิลลิปส์ ได้คะแนนมากกว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ โอซาน คาบัค ซึ่งนี่ถือเป็นครั้งแรกที่ ฟิลลิปส์ ได้รับรางวัลนี้ด้วย แต่ ลิเวอร์พูล ก็ไม่ได้เปิดเผยตัวเลขว่าแต่ละคนได้คะแนนไปเท่าไหร่ โดยแข้งวัย 24 ปี เผยว่ารู้สึกดีใจมากๆ ที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ

“แน่นอนว่าผมซาบซึ้งสุดๆ มันเป็นเรื่องน่าเซอร์ไพรส์ที่ดีสำหรับผมเอง และถือเป็นคำชมอย่างมากด้วยที่มีคนคิดว่าผมสมควรได้รับรางวัลนี้ มันรู้สึกดีที่ได้รับความรักแบบนั้น และผมก็รู้สึกตื้นตันใจเป็นอย่างมาก แต่ในขณะเดียวกันผมก็ไม่ได้หมกมุ่นกับมันมากเกินไป ผมกำลังตั้งสมาธิอยู่กับงานที่ผมต้องทำ รวมถึงตั้งเป้าที่จะทำแบบเดียวกับที่ผ่านๆ มาให้ได้ต่อไป เพราะมันเป็นสิ่งที่ทำให้ผมมาอยู่ในจุดนี้ได้” ฟิลลิปส์ ระบุ

Author