การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2020/21 นัดสุดท้ายของกลุ่มดี เป็นการพบกันระหว่าง มิดทิลแลนด์ เปิดรังเหย้า เอ็มซีเอช อารีนา ต้อนรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล ไบรอัน ปริสเก กุนซือเจ้าถิ่น ซึ่งตกรอบด้วยการเป็นอันดับสุดท้ายของกลุ่มแน่นอนแล้ว เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ด้วยการใช้กองหน้าตัวเป้าเป็น โซรี กาบา คอยประสานงานในแผงเกมรุกร่วมกับ อันเดอร์ส เดรเยอร์, เอวานเดอร์ และ อาเวอร์ มาบิล

"ซาลาห์" ยิงไก่โห่! ลิเวอร์พูล บุกเจ๊า มิดทิลแลนด์ 1-1 ส่งท้ายแบ่งกลุ่มชปล.

แค่ 1 นาที ลิเวอร์พูล ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ผู้เล่นมิดทิลแลนด์ส่งบอลคืนหลังพลาดมาเข้าทาง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กระชากบอลเข้าเขตโทษก่อนยิงเข้าไปตุงตาข่าย รึ่งหลัง รูปเกมของ มิดทิลแลนด์ ดีกว่าทีมเยือนอย่างเห็นได้ชัด กระทั่งนาทีที่ 62 มิดทิลแลนด์ มาได้จุดโทษจากจังหวะที่ อันเดอร์ส เดรเยอร์ โดน ควีวิน เคลเลเฮอร์ จอมหนึบลิเวอร์พูล ทำฟาวล์ร่วงลงไป และเป็น อเล็กซานเดอร์ โชลซ์ รับหน้าที่สังหารเข้าไปตุงตาข่าย พาเจ้าถิ่นตีเสมอ 1-1

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก จบเกมด้วยผลเสมอ 1-1 แบ่งกันไปทีมละแต้ม โดยบทสรุปในกลุ่มดี เป็นลิเวอร์พูลคว้าแชมป์กลุ่มด้วยการมี 13 แต้ม กอดคออันดับ 2 อตาลันต้า ที่มี 11 แต้ม เข้ารอบ 16 ทีม ส่วนอันดับ 3 อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ที่มี 7 แต้ม หล่นไปเล่นยูโรป้าลีก และอันดับ 4 มิดทิลแลนด์ ที่มี 2 แต้ม ตกรอบ

Author