ภายหลังการชก ศึกชิงแชมป์สภามวยโลก (WBC) รุ่นเฮฟวี่เวท ซึ่งผลการแข่งขันปรากฏว่า “ยิปซีคิง” ไทสัน ฟิวรี่ ยอดนักชกชาวอังกฤษ กระชากแชมป์ด้วยการเอาชนะทีเคโอ ดีออนเตย์ ไวลเดอร์ กำปั้นชาวมะกัน ในยกที่ 7 ที่สังเวียนเอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563

ซึ่งหลังการชกเสร็จสิ้น สื่อต่างประเทศได้นำใบการให้คะแนนของผู้ตัดสินในไฟต์นี้ออกมาให้แฟนๆได้ทราบ ถึงความเป็นไปได้หากไฟต์นี้จบแบบครบยก โดยกรรมการข้างเวทีชาวสหรัฐฯ ทั้ง 3 ท่าน ประกอบด้วย เกล็น เฟลด์แมน, เดฟ โมเร็ตติ และ สตีฟ ไวส์เฟลด์ ต่างพร้อมใจเทคะแนนไปทางฝั่ง ไทสัน ฟิวรี่ แบบไม่มีข้อกังขา

สำหรับตลอดเกมการชก ยอดกำปั้นชาวอังกฤษ เป็นฝ่ายทำได้เหนือกว่าอย่างชัดเจนเดินออกหมัดเล่นงานแชมป์โลกจนอ่อนปวกเปียก แถมในช่วงยก 3 และยก 5 ก็สามารถส่งคู่ชกลงไปนอนให้กรรมการนับถึง 8 ทำให้คะแนนขาดลอย 59-52, 58-53 และ 59-52 หลังผ่าน 6 ยกแรก

อย่างไรก็ตาม ใบคะแนนดังกล่าวเป็นอันต้องพับเก็บไปเมื่อเข้าสู่ยกที่ 7 ไทสัน ฟิวรี่ เดินประชิดตัวระดมหมัดใส่ต่อเนื่องจนทำให้พี่เลี้ยงตัดสินใจโยนผ้าขอยอมแพ้ ทำให้ “ยิปซีคิง” เป็นฝ่ายเอาชนะทีเคโอ ไปได้ในยกที่ 7 กระชากแชมป์สภามวยโลก (WBC) รุ่นเฮฟวี่เวท พร้อมเข็มขัดเดอะริงก์ มาครองได้สำเร็จ

Author