ถือเป็นข่าวเศร้าในวงการกีฬาโลกเมื่อ โรแวน แบ็กซ์เตอร์ อดีตนักรักบี้ชาวนิวซีแลนด์ในวัย 42 ปี ตัดสินใจยุติปัญหาภายในครอบครัวด้วยการจุดไฟเผารถตัวเองพร้อมกับ ภรรยา และลูกน้อย 3 คน ในเมืองบริสเบนของออสเตรเลีย เมื่อเช้าวันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

โดยพยานในที่เกิดเหตุเผยว่า รถคันดังกล่าวได้แล่นออกจากปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง ก่อนที่จะขับออกมาอยู่ริมถนนแล้วเกิดไฟลุกท่วมทั้งคัน ก่อนที่ในเวลาต่อมาสื่อทั่วประเทศในออสเตรเลีย จะรายงานข่าวว่า อดีตนักรักบี้ เป็นคนเผารถคันดังกล่าวโดยมี แฮนนาห์ ภรรยา และลูกของเขาอีก 3 คน ที่อายุเพียงแค่ 6 ปี, 4 ปี และ 3 ปี อยู่ภายในรถ

นอกจากนี้สำนักข่าว เอบีซี นิวส์ ยังระบุว่า แบ็กซ์เตอร์ ได้แทงตัวเองก่อนลงมือเอาน้ำมันราดรถแล้วจุดไฟเผา ซึ่งพยานเผยว่ามีเสียงคนตะโกน “เขาราดน้ำมันใส่ฉัน” ก่อนที่ไฟจะลุกท่วม แม้จะมีคนพยายามช่วย แฮนนาห์ ออกมาจากรถก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลแต่เธอก็ทนพิษบาดแผลไม่ไหว

ด้านตำรวจเมืองบริสเบน ได้สรุปเหตุการณ์เบื้องต้นว่า นางแฮนนาห์ เป็นคนขับรถ ส่วนแบ็กซ์เตอร์ผู้ก่อเหตุนั่งมาด้วยก่อนเกิดเหตุดังกล่าว โดยมีผู้เสียชีวิต 5 รายคือ โรแวน แบ็กซ์เตอร์, ภรรยา และลูกของเขาทั้ง 3 คน นอกจากนี้ยังมีชายรายหนึ่งได้รับบาดเจ็บจากการที่พยายามช่วยเหลือนำตัว นางแฮนนาห์ ออกมาจากรถ

สำหรับเบื้องต้นคาดว่าต้นเหตุที่ทำให้เกิดเรื่องสลดในครั้งนี้ เกิดจากปัญหาภายในครอบครัวที่ทั้งคู่แยกกันอยู่ตั้งแต่เมื่อปลายปีที่ผ่านมา และกำลังเจรจาสิทธิ์แย่งกันในเรื่องของการดูแลลูก

Author