ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง กลายเป็นฮีโร่ของทีมหลังตะบันฟรีคิกสุดสวยพา “ปืนใหญ่” ที่เล่น10คนตั้งแต่ครึ่งแรก รัวแซงเอาชนะแอสตัน วิลล่า แบบสนุก 3-2 อีกทั้งเกมนี้ นิโกล่าส์ เปเป้ ดาวเตะค่าตัวแพงเบิกสกอร์แรกให้ทีมได้สำเร็จ ส่งผลให้เก็บชัยนัดแรกในรอบ 4 เกม พร้อมซิวสามแต้มมี 11 คะแนนเท่ากับ เลสเตอร์ และเวสต์แฮม ขึ้นไปรั้งอันดับ 4 ศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง กลายเป็นฮีโร่ของทีมหลังตะบันฟรีคิกสุดสวยพา “ปืนใหญ่” ที่เล่น10คนตั้งแต่ครึ่งแรก รัวแซงเอาชนะแอสตัน วิลล่า แบบสนุก 3-2 อีกทั้งเกมนี้ นิโกล่าส์ เปเป้ ดาวเตะค่าตัวแพงเบิกสกอร์แรกให้ทีมได้สำเร็จ ส่งผลให้เก็บชัยนัดแรกในรอบ 4 เกม พร้อมซิวสามแต้มมี 11 คะแนนเท่ากับ เลสเตอร์ และเวสต์แฮม ขึ้นไปรั้งอันดับ 4 ศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

    อาร์เซน่อลส่งเจ้าหนู บูคาโย่ ซาก้า ที่ฟอร์มดีในเกมยูโรปา ลีก ลงตัวจริงในการปั้นเกมร่วมกับ นิโกล่าส์ เปเป้ และ ดานี่ เซบายอส โดยมี ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง เป็นหน้าเป้า ส่วน แอสตัน วิลล่า วาง เทรเซเก้ต์, เวสเล่ย์ และ อันวาร์ เอล กาซี่ เป็น 3 ประสานแดนหน้า

    เริ่มเกมมาเป็น วิลล่า ที่ได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ จอห์น แม็คกินน์ กดด้วยซ้ายหน้าเขตโทษ แบรนด์ เลโน่ ต้องออกแรงเซฟช่วยเจ้าถิ่นเอาไว้

    นาที 18 อาร์เซน่อลได้ลุ้นเมื่อ นิโกล่าส์ เปเป้ จี้บอลเข้าเขตโทษฝั่งขวาก่อนโยกแล้วยิงด้วยขวา บอลไปติดบล็อก ไทโรน มิงก์ส เด้งข้ามคานออกหลัง จังหวะต่อมาที่เตะมุม อาร์เซน่อล เก็บได้ก่อนจบด้วยการยิงของ ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง แต่ก็ยังไม่ผ่านมือ ทอม ฮีตัน

    ทว่าอีก 2 นาทีถัดมากลับเป็น วิลล่า ที่ได้ประตูนำก่อน 1-0 อันวาร์ เอล กาซี่ เปิดบอลจากซ้ายเข้าเขตโทษให้ จอห์น แม็คกินน์ วิ่งสอดมายิงง่ายๆ โดยที่ไม่มีผู้เล่นเจ้าถิ่นตามประกบเลย 

    อาร์เซน่อลได้ลุ้นอีกในนาที 26 เมื่อ ซาก้า ได้บ้างหน้าเขตโทษก่อนลุ้นยิงเองด้วยขวา แต่บอลเฉียดคานออกหลังไป

    วิลล่า ได้ลุ้นอีกในนาที 37 จากการครอสส์บอลด้านข้างเข้าเขตโทษ แม็คกินน์ โยนให้ ไทโรน มิงก์ส ได้โขกแต่หลุดเสาแรกออกหลังไป 

   ท้ายครึ่งแรกนาที 41 อาร์เซน่อลต้องเหลือผู้เล่นเพียง 10 คนเมื่อ เอนส์ลี่ย์ เมตแลนด์ ไนลส์ โดนเหลือง 2 หลังพุ่งเสียบอันตรายใส่ นีล เทย์เลอร์ ของวิลล่า โดยที่แบ็กขวาปืนโตก็เจ็บด้วย จากนั้นจบครึ่งแรก สถานการณ์ของอาร์เซน่อลน่าห่วงตามหลังทั้งสกอร์และตัวผู้เล่นน้อยกว่า
    
    ครึ่งหลัง อาร์เซน่อล ปรับแนวรับส่ง คาลั่ม แชมเบอร์ส มาเล่นแบ็กขวาแล้วถอดดาวรุ่งอย่าง ซาก้า ออก 

    นาที 58 อาร์เซน่อลมาได้จุดโทษเมื่อ เก็นดูซี่ ลากพาบอลเข้าเขตโทษก่อนโดน บียอร์น เองเกลส์ ขวางล้ม นิโกล่าส์ เปเป้ รับหน้าที่สังหารเข้าไป เป็นประตูตีเสมอ 1-1 และเป็นประตูแรกของ เปเป้ นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีม

    แต่เจ้าถิ่นก็ช็อกอีกเมื่อ แอสตัน วิลล่า นำอีกครั้งเป็น 2-1 ในนาที 60 แจ็ค กรีลิช กระชากเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนเปิดมาหน้าประตูให้ เวสลี่ย์ วิ่งมายิงเสาแรกเข้าไปโดยที่ ดาวิด ลุยซ์ ตามประกบไม่ทัน

    นาที 66 อาร์เซน่อลได้ลุ้นบ้างจากฟรีคิกหน้าเขตโทษ ดาวิด ลุยซ์ รับหน้าที่ยิงข้ามกำแพงกำลังจะมุดใต้คาน แต่ ทอม ฮีตัน ปัดปลายมือออกหลัง

    อีก 3 นาทีถัดมา อาร์เซน่อลเกือบตีเสมอได้จากจังหวะยิงหน้าเขตโทษของ เก็นดูซี่ บอลกำลังจะเสียบเสาแต่ ฮีตัน พุ่งปัดปลายมือก่อนบอลชนเสาออกไป

    อาร์เซน่อลโหมบุกหนักหวังตีเสมอให้ได้ โอบาเมย็อง ได้ยิงในเขตโทษรวมถึง แชมเบอร์ส ยิงจากหน้าเขตโทษ แต่ก็ติดบล็อกทั้งหมด 

    เจ้าถิ่นตามตีเสมอ 2-2 ได้ในนาที 81 เมื่อ เก็นดูซี่ หยอดบอลเข้าเขตโทษฝั่งขวาให้ คาลั่ม แชมเบอร์ส สอดมายิงติด นีล เทย์เลอร์ ก่อนที่ ไทโรน มิงก์ส ได้โหม่งอีกทีแต่ไม่ขาด แชมเบอร์ส เกี่ยวได้ก่อนดีดจ่อๆ ข้ามตัว ฮีตัน เข้าประตูไป 

    เสียงเฮที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ดังกระหึ่มในนาที 84 เมื่ออาร์เซน่อลแซงนำ 3-2 จากฟรีคิกที่ โอบาเมย็อง วิ่งมากดด้วยขวาผ่านกำแพงก่อนเสียบตาข่ายอย่างเด็ดขาด ทอม ฮีตัน ไม่ได้ขยับตัว 

    ช่วงเวลาที่เหลือ อาร์เซน่อล ที่เหลือ 10 คน ประคองเอาตัวรอดจนจบเกมทำให้แซงชนะ แอสตัน วิลล่า ไปอย่างบีบหัวใจ 3-2 เก็บ 3 คะแนนล้ำค่าเอาไว้ได้ พร้อมมีเพิ่มเป็น 11 คะแนนเท่ากับ เลสเตอร์ และเวสต์แฮม แต่ลูกได้เสียเป็นรอง “จิ้งจอก” ที่รั้งอันดับ 3 แต่ดีกว่าขุนค้อนด้วยประตูได้ที่ดีกว่าทำให้รั้งอันดับ 4 ของตารางพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังจบวีกที่ 6

    รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

        อาร์เซน่อล : แบรนด์ เลโน่ – เอนส์ลี่ย์ เมตแลนด์ ไนลส์, โซคราติส ปาปาสตาโธปูลอส, ดาวิด ลุยซ์, เซอัด โคลาซินัช – มัตเตโอ เกนดูซี่, กรานิต ชาคา (โจ วิลล็อค น.72) – นิโกล่าส์ เปเป้, ดานี่ เซบายอส (ลูคัส ตอร์เรยร่า น.72), บูคาโย ซาก้า (คัลลั่ม แชมเบอร์ส น.46)- ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง

    แอสตัน วิลล่า : ทอม ฮีตัน – เฟรเดริก ชีลแบร์, บียอร์น เองเกลส์, ไทโรน มิงก์ส, นีล เทย์เลอร์ – จอห์น แม็คกินน์, มาร์เวลัส นากัมบา (คอเนอร์ ฮูริเฮน น.86), แจ็ค กรีลิช – เทรเซเก้ต์ (อาห์เม็ด เอล โมฮามาดี้ น.68), เวสเล่ย์, อันวาร์ เอล กาซี่ (เฮนรี่ แลนสบิวรี่ น.86)

    ผู้ตัดสิน : จอห์น มอสส์