สื่อดังเผย แมนฯ ยูไนเต็ด โอเคปล่อย มัตเตโอ ดาร์เมียน ซบทีม เซเรีย อา ด้วยค่าตัวสุดถูก และกลายเป็นแข้ง “ปีศาจแดง” รายที่ 4 ในซัมเมอร์นี้ที่โยกซบสโมสรในอิตาลี
ปาร์ม่า สโมสรในศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี บรรลุข้อตกลงกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในการซื้อ มัตเตโอ ดาร์เมียน แบ็กขวาชาวอิตาเลียน เรียบร้อยแล้ว ด้วยค่าตัว 1.4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 51.8 ล้านบาท) ตามรายงานจาก สกาย อิตาเลีย สื่อกีฬาแดนมะกะโรนี เมื่อวันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ดาร์เมียน ย้ายจาก โตริโน่ มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2015 ด้วยค่าตัวราว 12.7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 469.9 ล้านบาท) โดยในช่วง 2 ฤดูกาลแรกยังได้โอกาสลงเล่นบ้าง แต่ใน 2 ซีซั่นหลังสุดได้ลงเล่นไปเพียง 24 นัดจากทุกรายการ ขณะที่ฤดูกาลนี้ยังไม่มีชื่อติดทีมแม้แต่นัดเดียว “ปีศาจแดง” พร้อมที่จะปล่อย ดาร์เมียน ออกจากทีมตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ปีก่อนแล้ว ซึ่งตอนนั้นทีมที่ให้ความสนใจในตัวเขาก็มีทั้ง ยูเวนตุส, อินเตอร์ มิลาน และ นาโปลี เพียงแต่ในเวลานั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้รับข้อเสนอในแบบที่ต้องการทำให้ยังเก็บแข้งวัย 29 ปีเอาไว้กับทีมต่อ

ดาร์เมียน นับเป็นผู้เล่น “ปีศาจแดง” รายที่ 4 ที่ตัดสินใจลุย กัลโช่ เซเรีย อา ตาม โรเมลู ลูกากู กองหน้าเบลเยียม และ อเล็กซิส ซานเชซ ดาวยิงชิลี ที่ย้ายไปซบ อินเตอร์ มิลาน ขณะที่ คริส สมอลลิ่ง ไปเล่นให้ โรม่า แบบยืมตัว 1 ปี