“หงส์แดง” ชุดปรีซีซั่นทำผลงานได้ดีต่อเนื่องหลังล่าสุดสอย แบรดฟอร์ด ซิตี้ 3-1 ดาวรุ่งในทีมยังได้รับคำชมหลายคนโดยเฉพาะเจ้าหนู รีแอน บรูว์สเตอร์ ที่ถล่มตาข่ายติดต่อกันเป็นนัดที่สอง เกมนี้มีประเด็นอะไรให้พูดถึงกันบ้าง เราไปดูกันเลย

1.มิลเนอร์ ยังเก๋าเกม
เจมส์ มิลเนอร์ ยังคงเป็นนักเตะที่รักษามาตรฐานของตัวเองได้อย่างดีเยี่ยม แม้จะก้าวเข้าสู่วัย 33 ปีแล้วก็ตาม เขาเป็นนักเตะที่โดดเด่นที่สุดในครึ่งแรก ทั้งการคุมแดนกลางและการยิงประตู

ประตูปลดล็อกของทีมอาจจะมีเฮงเล็กน้อยแต่ลูกครอสของเขาก็เปิดได้น้ำหนักดีทีเดียวซึ่งมันกดดันให้กองหลังโหม่งพลาดจนเสียจังหวะกันเอง ขณะที่ประตูที่สองนั้น ต้องยอมรับว่าเขายังเป็นคนยิงจุดโทษได้เฉียบขาดเช่นเคย แน่นอนว่าเขาจะมีบทบาทสำคัญในฤดูกาลที่กำลังจะมาถึง แต่สัญญาของเขาจะหมดลงในปีหน้าแล้ว ก็ต้องมาดูกันว่า หงส์แดง จะต่อสัญญาเขาต่อไปอีกหรือไม่

2.ลัลลาน่ากับบทบาทตัวโฮลดิ้ง
กองกลางวัย 31 ปีเคยถูกจับมาเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวโฮลดิ้งตั้งแต่เกมที่ถล่ม ทรานเมียร์ ซึ่งปกติไม่ใช่บทบาทที่เขาถนัดสักเท่าไหร่แต่ก็ทำผลงานได้ไม่เลว อย่างไรก็ตามเกมเมื่อคืนที่ผ่านมา คล็อปป์ ยังคงจับ ลัลลาน่า เล่นเป็นกองกลางตัวต่ำเช่นเคย แต่คราวนี้ดูเหมือนเขาจะก่อความผิดพลาดอยู่หลายครั้ง ทำเสียบอลจนทีมโดนสวนกลับ ทำให้ครึ่งแรกกองหลังทำงานค่อนข้างหนัก ไม่รู้ว่าเจ้าตัวจะได้กลับไปเล่นในตำแหน่งที่ถนัดอีกครั้งมั้ย แต่ถ้าเขาจะโดนจับมาเล่นตรงนี้ถาวรคงต้องมีมิดฟิลด์ที่คอยช่วยปัดกวาดคู่แข่งเช่น ฟาบินโญ่ ไม่อย่างนั้นเขาจะเป็นจุดอ่อนให้แนวรุกฝั่งตรงข้ามโจมตีได้ง่ายๆ

3.เพชรเม็ดงามที่ชื่อโจนส์
มิดฟิลด์ดาวรุ่งวัย 18 ปีลงสนามจับคู่แดนกลางกับ ฟาบินโญ่ ในช่วงครึ่งหลังซึ่งเขาก็ทำผลงานได้น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง กองกลางดูดีขึ้นกว่าในครึ่งแรกเมื่อมีเจ้าหนูคนนี้ลงสนาม การเชื่อมเกมและการขึ้นเกมดูไหลลื่นมากขึ้น แถมเขายังคอยสอดขึ้นไปเล่นเกมรุกอยู่บ่อยครั้ง น่าเสียดายที่จังหวะจบสกอร์ของทั้งทีมในครึ่งหลังทำได้ไม่ค่อยดีนัก แต่ผลงานส่วนตัวของดาวรุ่งคนนี้ก็ยังน่าประทับใจ แม้จะเร็วไปในการสอดแทรกขึ้นมาชุดใหญ่ แต่ เจอร์เก้น คล็อปป์ น่าจะรู้วิธีการปั้นนักเตะดาวรุ่งเป็นอย่างดี รอคอยที่ โจนส์ จะขึ้นมาทีมชุดใหญ่ในอนาคต

4.ตัวแทน โมเรโน่ ไม่ต้องมองไกล
หงส์แดง ปล่อยตัว อัลเบร์โต้ โมเรโน่ ไปให้กับ บียาร์เรอัล หลังหมดสัญญากับสโมสร แต่ คล็อปป์ อาจไม่จำเป็นต้องกังวลกับการหาแบ็คอัพของ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน เนื่องจากมีนักเตะดาวรุ่งฝีมือดีอยู่ในกำมือแล้ว

อดัม ลูอิส อาจจะโดนต่อว่าจากการทำเสียจุดโทษในช่วงท้ายเกมซึ่งก็ถือเป็นบทเรียนสำคัญของเจ้าตัว แต่การเติมเกมรุกของเขาทำได้สุดมันส์และไม่เป็นสองรองใคร นักเตะตำแหน่งแบ็กที่มีจุดเด่นในเรื่องเกมรุกแบบนี้น่าจะถูกใจ คล็อปป์ เป็นอย่างยิ่ง ขณะที่ ยาสเซอร์ ลารูชี่ อีกหนึ่งแบ็กซ้ายที่ลงในครึ่งแรกก็ถือว่าฟอร์มใช้ได้ทีเดียว โดยเฉพาะการหาตำแหน่งทางฝั่งซ้าย หากทั้งคู่ยังโชว์ฟอร์มได้ดีในช่วงปรีซีซั่น อาจจะมีคนใดคนหนึ่งถูกดันขึ้นมาแทนที่ของ โมเรโน่ ในม้านั่งสำรองก็เป็นได้

5.บรูว์สเตอร์ ยังฮอตต่อ
หลังเกมถล่ม ทรานเมียร์ เจ้าหนู รีแอน บรูว์สเตอร์ ซึ่งยิงสองประตูในเกมดังกล่าวได้รับคำชมอย่างล้นหลาม เกมเมื่อคืนที่ผ่านมาเจ้าตัวก็ยังคงรักษาฟอร์มร้อนแรงไว้ได้อย่างต่อเนื่อง ประตูที่สองต้องชมจังหวะการชิ่งบอลของเขากับไรอัน เคนท์ จนทำให้ทีมได้จุดโทษ ส่วนประตูที่สามเขายืนได้ถูกที่ถูกเวลา ต้องชมเซ้นต์บอลและความรวดเร็วในการวิ่งเข้าไปซ้ำบอล หากเจ้าตัวยังฟอร์มดีอยู่แบบนี้ เชื่อว่าฤดูกาลนี้ คล็อปป์ มีสิทธิ์จะดันขึ้นมาเล่นกับชุดใหญ่แน่นอน