อัลบาโร่ โมราต้า หัวหอกสัญญาเช่าของ แอต. มาดริด ระบุ มันเคยมีช่วงหนึ่งที่นักเตะ เชลซี ไม่ค่อยเล่นร่วมกับตนมากเท่าไหร่ นอกเหนือจากคนสเปนด้วยกันที่ยังประสานงานกับตน พร้อมระบุ อยากอยู่กับ “ตราหมี” ต่อไปมากๆ
อัลบาโร่ โมราต้า กองหน้าตัวยืมของ แอตเลติโก มาดริด สโมสรชั้นนำแห่งเวที ลา ลีกา สเปน กล่าวว่าตอนอยู่กับ เชลซี นั้นนักเตะคนอื่นๆ นอกเหนือจากชาวสแปนิชด้วยกัน ไม่เล่นร่วมกับตนมากเท่าไหร่จนถึงจนาดแทบจะไม่ผ่านบอลให้ตนเลย

โมราต้า ย้ายจาก เรอัล มาดริด ไปอยู่กับ เชลซี เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2017 ด้วยค่าตัวราว 60 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,460 ล้านบาท) ซึ่งถือเป็นค่าตัวสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของ "สิงโตน้ำเงินคราม" ในตอนนั้น แต่เขาก็ไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งออกมาได้ จนถูกปล่อยไปอยู่กับ แอต. มาดริด เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ด้วยสัญญายืมตัว 18 เดือน

โมราต้า เผยว่า "ก่อนหน้านี้ผมเสียความมั่นใจในตัวเองไป ผมหงุดหงิดมากๆ กับความเห็นที่คนในอังกฤษมีต่อผม ผมคิดว่าพวกเขาจะตำหนิผมในทุกเรื่อง ผมไม่รู้สึกว่าตัวเองเป็นที่รักใคร่ของสโมสร หรือของแฟนบอลมากเท่าไหร่ ผมเริ่มต้นกับ เชลซี ได้ดีมากๆ แต่อาการบาดเจ็บมันสร้างปัญหาให้คุณนิดหน่อย คุณควรจะได้รับความเคารพจากแฟนบอล แต่สุดท้ายมันก็ออกมาเป็นอย่างที่คุณเห็นกัน"  แทงบอล มือถือ 

"ตอนอยู่กับ เชลซี มันมีช่วงหนึ่งที่เพื่อนร่วมทีมของผมไม่เล่นร่วมกับผมเหมือนทุกที ผมรู้ดีว่าผมกำลังจะผ่านบอลให้คนที่จะไม่มีวันผ่านบอลให้ผม แต่นักเตะชาวสเปนด้วยกันก็ยังเล่นร่วมกับผมอยู่น่ะนะ ยังไงก็ตาม สิ่งที่เกิดขึ้นมันก็ทำให้คุณไม่สามารถผ่านบอลแบบเดิมได้อีกต่อไป ทุกคนที่เคยเล่นฟุตบอลสักครั้งหนึ่งย่อมรู้ถึงเรื่องนั้นดี"

"ผมอยากอยู่กับ แอตเลติโก ต่อไปมากๆ แต่ในแง่ของสัญญาแล้ว เชลซี สามารถเรียกตัวผมกลับไปได้ เราจะมาดูกันว่าการเจรจาระหว่างทั้งสองทีมจะเป็นยังไง แต่ทั้งสองสโมสรก็รู้ดีอยู่แล้วว่าผมต้องการอะไร"