สื่อผู้ดี ตีข่าว เชลซี เล็งที่จะทาบทาม แฟร้งค์ แลมพาร์ด เข้ามาทำหน้าที่คุมทัพ “สิงโตน้ำเงินคราม” หากพวกเขาตัดสินใจเฉดหัว เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือชาวอิตาเลียน หลังบอร์ดบริหารปลื้มฝีมือของ “แลมพ์ส” ในการปั้น ดาร์บี้ เคาน์ตี้ จนได้เล่นเพลย์ออฟลุ้นเลื่อนชั้น
แฟร้งค์ แลมพาร์ด ตำนานกองกลาง เชลซี เตรียมแต่งองค์ทรงเครื่องกุมบังเหียน “สิงโตน้ำเงินคราม” หาก เมาริซิโอ ซาร์รี่ ผู้จัดการทีมชาวอิตาเลียน โดนไล่ออกจากถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ จากการเปิดเผยของ เดอะ มิร์เรอร์ สื่อดังในประเทศอังกฤษ

          "แลมพ์ส" ปัจจุบันทำหน้าที่กุมบังเหียนดาร์บี้ เคาน์ตี้ ซึ่งสามารถนำ "แกะเขาเหล็ก" ทำอันดับไปเล่นเพลย์ออฟเลื่อนชั้นพรีเมียร์ลีก ทั้งๆ ที่เป็นฤดูการแรกที่เข้ามาทำหน้าที่กุนซือ ด้วยเหตุนี้ทำให้บรรดาบอร์ดบริหารเชลซี ยอมรับว่าประทับใจกับผลงานของเขามากๆ 

          ขณะที่ ซาร์รี่ ตอนนี้กำลังอยู่ภายใต้แรงกดดันมหาศาลในการคุมทัพ "สิงห์บลูส์" แม้ว่าจะทำทีมรั้งอันดับ 3 ในตารางลีก และได้โควตาไปเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า รวมทั้งพาทีมเข้าชิง ยูฟ่า ยูโรปา ลีก พบ อาร์เซน่อล ในช่วงปลายเดือนพฤษภาคมนี้ 

          ทั้งนี้ แลมพาร์ด เป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลเชลซี ซัดประตูให้ต้นสังกัดไปถึง 211 ประตูจากการเล่น 648 แมตช์ พร้อมทั้งคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัย และ แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ ยูโรปา ลีก อย่างละ 1 สมัยในช่วงระหว่าง