อลีสซง เบ็คเกอร์ นายด่าน ลิเวอร์พูล คว้ารางวัลถุงมือทองคำไปครอบครอง หลังโชว์ฟอร์มเหนียวหนึบรักษาคลีนชีต 21 เกมตลอดทั้งฤดูกาลนี้ แม้สุดท้ายไม่สามารถช่วย “หงส์แดง” เถลิงแชมป์ลีกครั้งแรกในรอบ 29 ปีก็ตาม
อลีสซง เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูชาวบราซิเลียนของ ลิเวอร์พูล ได้รับรางวัลปลอบใจจากการชวดแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคว้ารางวัลนายทวารยอดเยี่ยม หรือ “ถุงมือทองคำ” (โกลเด้น โกลบ) ประจำฤดูกาล 2018-19 หลังทำผลงานสุดยอดไม่เสียประตู 21 เกมแทงบอลออนไลน์

นายทวารเลือดแซมบ้า ย้ายจาก "หมาป่าเหลืองแดง" โรม่า มาเล่นในถิ่นแอนฟิลด์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยแค่ฤดูกาลแรกที่ได้เฝ้าเสาให้ "หงส์แดง" เขาโชว์ฟอร์มสุดเหนียวหนึบเมื่อช่วงรักษาคลีนชีตให้กับต้นสังกัดได้มากมายที่ตลอดทั้งซีซั่นในลีกเมืองผู้ดี

ขณะเดียวกัน อลีสซง ทำสถิติแซงหน้า โฆเซ่ เรน่า อดีตโกล์ "เดอะ เร้ดส์" ที่เคยเก็บคลีนชีตได้ 20 เกมเมื่อฤดูกาล  2005-06 นอกจากนี้เขายังทำสถิติเทียบเท่ากับ เอ็ด วิน ฟาน เดอร์ ซาร์ สมัยเฝ้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ทำเอาไว้ 21 คลีนชีตในฤดูกาล 2008-09

อย่างไรก็ตาม เจ้าของสถิติคลีนชีตมากสุดใน 1 ฤดูกาลยังคงเป็นของ ปีเตอร์ เช็ก โกล์มากประสบการณ์ที่เก็บคลีนชีตได้มากที่สุดถึง 24 เกมในสมัยเล่นให้ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เมื่อฤดูกาล 2004-05