สื่อสเปนปูด บาร์เซโลน่า มีแผนที่จะกระชากตัว แข้งจอมขยันของ ลิเวอร์พูล ไปร่วมทัพช่วงซัมเมอร์นี้ แต่คงไม่ง่าย เพราะต้องทุ่มเงินถึง 150 ล้านปอนด์ ถึงจะมีลุ้น
บาร์เซโลน่า ยอดสโมสรลูกหนังในศึก ลา ลีกา สเปน กำลังพิจารณาที่จะออกล่าตัว แอนดี้ โรเบิร์ตสัน แบ็กซ้ายคนเก่งของ ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้ ตามรายงานจาก มุนโด้ เดปอร์ติโบ สื่อกีฬาชั้นนำแดนกระทิงดุ เมื่อวันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

  โรเบิร์ตสัน โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นมากๆ ในฤดูกาลนี้ โดยทำแอสซิสต์รวมทุกรายการไปแล้วถึง 13 ครั้ง จนมีส่วนสำคัญในการช่วยต้นสังกัดก้าวขึ้นมาลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก และยังเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เรียบร้อยแล้วด้วย 

 มุนโด้ เดปอร์ติโบ ระบุว่า บาร์เซโลน่า ได้มอง โรเบิร์ตสัน เป็นผู้เล่นที่อยู่ในระดับที่พวกเขาต้องการ ถึงแม้ จอร์ดี้ อัลบา แบ็กซ้ายตัวหลักของทีมในปัจจุบัน เพิ่งเซ็นสัญญาฉบับใหม่ 5 ปี ได้ไม่นาน โดยคาดกันว่า "ร็อบโบ้" มีค่าหัวอยู่ที่ราว 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,050 ล้านบาท)

  อย่างไรก็ตาม ด้วยการที่ บาร์เซโลน่า ต้องจ่ายเงินมากถึง 142 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,822 ล้านบาท) ตอนคว้าตัว ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ มาจาก ลิเวอร์พูล เมื่อช่วงเดือนมกราคมปี 2018 ทำให้ครั้งนี้พวกเขาอาจจะต้องทุ่มทุนถึง 150 ล้านปอนด์ (ประมาณ 6,150 ล้านบาท) เลยทีเดียว หากคิดจะดึง สตาร์ทีมชาติสกอตแลนด์วัย 25 ปี มาสู่ถิ่น คัมป์ นู เนื่องจากตอนขาย "คูตี้" นั้น "หงส์แดง" ได้มีการใส่เงื่อนไขลงไปในข้อตกลง ซึ่งทำให้ บาร์ซ่า ต้องจ่ายเงินพิเศษเพิ่มจากค่าตัวนักเตะอีก 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,100 ล้านบาท) หากต้องการคว้าผู้เล่นคนใดออกจากรัง แอนฟิลด์ โดยเงื่อนไขดังกล่าวมีอายุจนถึงซัมเมอร์ปี 2020 หรือจบฤดูกาลหน้า