สาเหตุที่ ลิโอเนล เมสซี่ หัวหอก บาร์เซโลน่า ทำท่าบางอย่างหลังจากส่งบอลเข้าประตูได้ในเกมกับ ลิเวอร์พูล นั้น เป็นเพราะต้องการให้แฟนบอลของทีมตัวเองเลิกโห่ใส่ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ มิดฟิลด์เพื่อนร่วมทีมได้แล้ว โดยเจ้าตัวบอกหลังเกมด้วยว่านี่เป็นช่วงเวลาที่ทุกคนต้องเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน
ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าซูเปอร์สตาร์ของ บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน ขอให้แฟนบอลของทีมอย่าโห่ใส่ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ มิดฟิลด์เพื่อนร่วมทีม ระหว่างเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ที่ทัพ “อาซูลกราน่า” เปิดรัง คัมป์ นู เอาชนะ ลิเวอร์พูล 3-0 เมื่อวันพุธที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

เมสซี่ สวมบทฮีโร่ของทีมอีกครั้ง หลังจากทำคนเดียว 2 ลูกในเกมเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ในนาทีที่ 75 กับ 82 จนทำให้ตอนนี้ บาร์เซโลน่า ได้เปรียบมากๆ ก่อนที่จะลงเล่นนัดสองที่ แอนฟิลด์ รังเหย้าของ ลิเวอร์พูล วันอังคารที่ 7 พฤษภาคมนี้

ทั้งนี้ ในตอนที่ทำลูกแรกได้นั้น เมสซี่ ก็วิ่งไปอยู่ตรงหน้าอัฒจันทร์ของแฟนบอลเจ้าถิ่นเพื่อฉลองกับพวกเขาตามปกติ แต่แล้วเจ้าตัวก็จับปากของตัวเอง พร้อมกับชูนิ้วขึ้นมาและส่ายนิ้วไปมาก่อนที่จะทำท่าปรบมือ ซึ่งเขาทำอย่างนั้นเพื่อขอให้แฟนบอลเจ้าถิ่นเลิกโห่ใส่ คูตินโญ่ พร้อมกับหันมาเชียร์แทน โดยสาวก บาร์เซโลน่า หลายคนไม่พอใจดาวเตะชาวบราซิเลียนมาพักหนึ่งแล้ว จนถึงขั้นโห่ใส่เขาอย่างหนักในช่วงหลายเกมก่อนหน้านี้ หลังจากที่เขาโชว์ฟอร์มได้น่าผิดหวังอย่างต่อเนื่อง และตอนที่ถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามเมื่อวันพุธที่ผ่านมา คูตินโญ่ ก็โดนแฟนบอลของทีมตัวเองโห่ใส่เหมือนกัน

นอกจากนี้ หลังจบเกมที่ชนะ ลิเวอร์พูล แล้วนั้น เมสซี่ ก็ยืนกรานว่าแฟนบอล บาร์เซโลน่า ต้องเลิกโห่ใส่ คูตินโญ่ ได้แล้ว "เรากำลังอยู่ในช่วงที่ยอดเยี่ยม และเราก็ต้องสามัคคีกันเข้าไว้ นี่ไม่ใช่เวลาที่จะมาตำหนิใคร ผมเคยพูดไปตั้งแต่ก่อนหน้านี้แล้วว่าเราต้องทำภารกิจนี้ด้วยกัน ใช่ มันน่าเกลียดมากๆ ที่พวกเขาโห่ใส่เพื่อนร่วมทีมของผมอย่างนั้น ผมจะไม่ตอบหรอกนะว่าเขาเล่นได้ดีรึเปล่า แต่คุณต้องให้กำลังใจเขาถึงจะถูก"