เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล หน้าบานเป็นจานดาวเทียมหลังเห็นฟอร์มสุดยอดของ นาบี เกอิต้า กองกลางตัวเก่ง โดยยกให้เป็นมิดฟิลด์ที่สมบูรณ์แบบเล่นได้ทั้งรุกและรับ แถมไม่คิดว่านักเตะจะกลับตัวกับลีกอังกฤษได้เร็วขนาดนี้
เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันของ ลิเวอร์พูล กล่าวยกย่อง นาบี เกอิต้า กองกลางชาวกินี เป็นมิดฟิลด์ที่สมบูรณ์แบบ หลังมีส่วนสำคัญนำ “หงส์แดง” ไล่ถล่ม ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ 5-0 ที่สนามแอนฟิลด์ เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันศุกร์ที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา

เกอิต้า ทำประตูแรกให้ต้นสังกัดตั้งแต่ 15 วินาทีแรกซึ่งถือเป็นประตูที่เร็วที่สุดของสโมสรกับการเล่นในลีกสูงสุดเมืองผู้ดี โดยประตูนี้ยังเป็นลูกที่สามจาก 5 เกมหลังสุดที่ลงเล่นให้ต้นสังกัด แน่นอนว่าผลงานแบบนี้ทำให้สาวก "เดอะ ค็อป" สุดปลื้มเพราะนักเตะโชว์ฟอร์มเยี่ยมได้ถูกที่ถูกเวลาพอดี

คล็อปป์ ยอมรับว่าตนไม่ได้คาดหวังจะเห็น เกอิต้า ที่ย้ายมาจาก ไลป์ซิก ด้วยค่าตัว 52.75 ล้านปอนด์ (ราว 2,162 ล้านบาท) เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา จะฉายแสงความเป็นยอดนักเตะในซีซั่นนี้ "เขาแข็งแกร่งมากๆ เขาเป็นกองกลางที่สมบูรณ์แบบ วันนี้เขาโชว์ฟอร์มได้ดีเยี่ยมกับการเล่นเกมรับที่เหนียวแน่น"

"เขาว่องไวมากๆ เมื่ออยู่ในพื้นที่แคบๆ คุณไม่มีทางหยุดเขาได้ และผมไม่รู้ว่าเขาช่วยบล็อกบอลได้มากแค่ไหนในคืนนี้ มีหลายคนถามผมเกี่ยวกับ นาบี เกอิต้า และเราคิดมาตลอดว่าเราเซ็นสัญญากับเขาเพื่อปีหน้า (โชว์ฟอร์มได้สุดยอด) เขาต้องการเวลาเพื่อปรับตัว แต่ขอบคุณพระเจ้าเขาเล่นได้เข้าฟอร์มทันทีในฤดูกาลนี้" คล็อปป์ ระบุ