ทีมเด็กรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีของ ลิเวอร์พูล สร้างกำลังใจให้รุ่นพี่ได้ดี หลังจากได้แชมป์ เอฟเอ ยูธ คัพ ไปเชยชม ด้วยการชนะ แมนฯ ซิตี้ ในช่วงดวลเป้า โดยลูกพี่ลูกน้องของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ทำประตูให้ฝั่ง “หงส์แดง” ได้ด้วย
ในฤดูกาลนี้นัดชิงดำของ เอฟเอ ยูธ คัพ เตะกันแค่นัดเดียว ต่างกับหลายซีซั่นก่อนหน้านี้ที่เล่นกันแบบเหย้า-เยือน ซึ่ง แมนฯ ซิตี้ ได้เป็นเจ้าบ้าน และพวกเขาก็ทำท่าว่าจะได้แชมป์ไปเชยชม หลังขึ้นนำก่อนจาก นาบิล ทูไอไซ ในช่วงท้ายครึ่งแรก

อย่างไรก็ตาม ในช่วง 5 นาทีสุดท้าย ทีมรุ่นเด็กของ ลิเวอร์พูล ก็ตามตีเสมอได้จากจังหวะที่ บ็อบบี้ ดันแคน ลูกพี่ลูกน้องของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตำนานกองกลางของยอดทีมแห่งถิ่น แอนฟิลด์ ลองยิงระยะไกล ก่อนที่ หลุยส์ มูลเดน ผู้รักษาประตูของ แมนฯ ซิตี้ จะรับพลาดจนทำให้บอลเข้าประตูไป โดยที่จริง ดันแคน ก็เคยอยู่กับอะคาเดมี่ของ แมนฯ ซิตี้ มาก่อนด้วย

หลังจากนั้นก็ไม่มีใครทำอะไรเพิ่มได้ ทำให้ต้องดวลกันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ ซึ่งต่างฝ่ายต่างก็ยิงเพิ่มไม่ได้อีก จนส่งผลให้ต้องวัดกันในช่วงดวลจุดโทษ และเป็น ลิเวอร์พูล ที่แม่นยำกว่า หลังจากยิงเข้าครบทั้ง 5 คน ส่วนฝั่ง แมนฯ ซิตี้ ยิงพลาด 1 ราย จนทำให้ทีมเด็กของ "หงส์แดง" ชนะในช่วงดวลเป้าไป 5-3 โดยจากการที่คนสุดท้ายของ ลิเวอร์พูล สังหารเข้าไป ทำให้คนสุดท้ายของฝั่ง แมนฯ ซิตี้ ไม่จำเป็นต้องยิงแล้ว

ทั้งนี้ นี่นับเป็นการได้แชมป์ เอฟเอ ยูธ คัพ ครั้งที่ 4 ของ ลิเวอร์พูล และเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2007 ด้วย โดยเกมนี้ โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี้ ก็เข้ามาชมเกมในสนามเหมือนกัน เผื่อว่าจะมีดาวรุ่งคนไหนที่เข้าตา และถือเป็นการพักผ่อนไปในตัว ก่อนที่จะกลับไปเตรียมความพร้อมให้ทีมชุดใหญ่ทำภารกิจลุ้นแชมป์ลีกแข่งกับ ลิเวอร์พูล ต่อไป