ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์คนดังของ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ “ปีศาจแดง” โชว์ฟอร์มกันได้น่าพอใจแล้วในเกมที่พ่าย บาร์เซโลน่า 0-1 พร้อมเผย ที่จริงนัดนี้ “อาซูลกราน่า” ก็ไม่ได้สร้างความอันตรายให้ทีมของตนมากนัก
ปอล ป็อกบา กองกลาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าที่จริงทีมของตนเล่นกันได้ดีแล้ว แม้ว่าจะแพ้ บาร์เซโลน่า 0-1 คารัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อวันพุธที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมาก็ตาม

เกมนี้ทีมเยือนได้ประตูขึ้นนำตั้งแต่นาทีที่ 12 จากจังหวะที่ลูกโหม่งของ หลุยส์ ซัวเรซ ไปแฉลบ ลุค ชอว์ จนกลายเป็นการทำเข้าประตูตัวเอง ซึ่งถึงแม้หลังจากนั้น บาร์เซโลน่า จะมีโอกาสทำประตูเพิ่มบ้าง แต่พวกเขาก็ส่งบอลเข้าไปนอนในก้นตาข่ายไม่ได้ ถึงกระนั้น เกมรุกของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ไม่เฉียบคมพอเหมือนกัน เพราะพวกเขายิงตรงกรอบไม่ได้เลย

ป็อกบา เผยว่า "มันเป็นเกมที่ดี จริงอยู่ว่าเราเจอกับ บาร์เซโลน่า ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดของโลก แต่เราก็ทำให้พวกเขาเจอปัญหาได้บ้างเหมือนกัน พวกเขาอาจจะทำให้เราเจอปัญหาบ้าง แต่เราก็รู้ดีว่าเราต้องเล่นงานพวกเขาตรงจุดไหน"

"ตอนนี้มันผ่านไป 1 นัดแล้ว เรายังเหลือเกมให้เล่นอีก 1 นัด และเราก็จะทุ่มเททุกอย่างในนัดสอง เราจะทำทุกทางเท่าที่จะทำได้เพื่อทำให้มันเป็นไปได้ และเราก็เชื่อมั่นว่าจะทำได้ ที่จริงวันนี้พวกเขาก็ไม่ได้มีโอกาสทำประตูมากมายอะไรเลย บางทีพวกเขาอาจจะมีจังหวะ 1 ครั้ง ซึ่งตอนนั้น ดาบิด ก็เซฟได้สวย แต่หลังจากนั้นพวกเขาก็แทบไม่ได้สร้างความอันตรายอะไรให้เราเลย พวกเขาไม่ได้มีโอกาสทำประตูมากนัก"

"เรารู้ดีว่าพวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่งมากๆ ในด้านของเกมรุก พวกเขาเป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดของโลก แต่ทุกทีมต่างก็มีจุดอ่อนกันทั้งนั้น เรารู้ว่าอะไรคือจุดอ่อนของพวกเขา ดังนั้นเราก็จะตั้งเป้าเล่นงานตรงจุดนั้นในเกมหน้า" ดาวเตะชาวฝรั่งเศส ระบุ