เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล มั่นใจ แผนการเสริมทัพของตนจะไม่ได้รับผลกระทบอะไรต่อให้ “หงส์แดง” จะอดได้เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ตาม แต่ยอมรับว่ามันจะส่งผลเสียกับหลายด้าน โดยเฉพาะเรื่องการเงินของสโมสร

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าต่อให้ทีมของตนจะอดได้สิทธิ์เล่นศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า มันก็จะไม่ส่งผลกระทบกับแผนการเสริมทัพของตนแต่อย่างใด

ทุกวันนี้หลายคนมองว่าการได้เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ถือเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่จะทำให้นักเตะคนใดคนหนึ่งสนใจกับการเล่นให้ทีมนั้นๆ ซึ่งตอนนี้ ลิเวอร์พูล อยู่ในสถานการณ์ที่ต้องลุ้นหนักพอตัวกับการขึ้นไปติดท็อปโฟร์ให้ได้

หลังโดนถามว่าการอดได้เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก จะส่งผลในด้านการเสริมทัพหรือไม่นั้น คล็อปป์ ก็ตอบว่า “ผมไม่คิดว่ามันจะเป็นอย่างนั้นนะ แน่นอนว่าการได้เล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก จะถือเป็นสิ่งที่มีความสำคัญมากๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากมุมมองด้านการเงินสำหรับสโมสร ดังนั้นมันเลยถือเป็นเรื่องที่สำคัญสุดๆ”

“ถ้าเราไม่ได้สิทธิ์เล่นรายการนั้นมันก็จะไม่ส่งผลดีต่อเรา นั่นเป็นเรื่องที่แน่นอน แต่ผมไม่คิดว่ามันจะทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงอะไร เพราะสถานการณ์ในโลกฟุตบอลโดยรวมมันก็ยากลำบากตั้งแต่ก่อนหน้านี้อยู่แล้ว และหลังจากนี้สถานการณ์ก็จะยังคงลำบากอยู่ ฟุตบอลกำลังอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก ผมไม่คิดว่ามันจะมีอะไรเปลี่ยนไปมากนัก”

Author