ตระกูลเกลเซอร์ มีหวังร้อนๆ หนาวๆ อีกครั้ง หลัง แฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด จงเกลียดจงชังจ้างเครื่องบินพร้อมป้ายประท้วงก่อนเตะกับ ลีดส์

แฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงทุนจ้างเครื่องบินติดป้ายประท้วงตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของสโมสรชาวอเมริกัน ก่อนหน้าเกม พรีเมียร์ลีก ที่ “ปีศาจแดง” บุกไปเยือน ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่สนาม เอลเแลนด์ โร้ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 เมษายน ที่ผ่านมา

ป้ายข้อความขับไล่เจ้าของทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เขียนไว้ว่า “2 พันล้านปอนด์ถูกขโมย เกลเซอร์ ออกไป”

ก่อนหน้านี้ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมาก็ได้มีแฟนบอล “ปีศาจแดง” มารวมตัวกันที่สนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เพื่อขับไล่ตระกูลเกลเซอร์ ด้วยการชูป้าย “เกลเซอร์ ออกไป” และถึงขั้นเผาธงชาติสหรัฐฯ กันเลยทีเดียว

สาเหตุที่บรรดากองเชียร์ “เร้ด เดวิลส์” ไม่พอใจตระกูลเกลเซอร์ เพราะนำ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นหนึ่งใน 12 ชั้นนำของยุโรปไปจัดศึก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก โดยที่ไม่ถามความเห็นจากแฟนบอลเลย ก่อนโดนวิจารณ์หนักและต้องถอนตัวไปแล้ว รวมทั้งเขียนจดหมายเปิดผนึกขอโทษด้วย

ขณะที่ เดอะ มิร์เรอร์ สื่อของอังกฤษ รายงานข่าวว่า ตระกูลเกลเซอร์ พร้อมที่จะขาย แมนฯ ยูไนเต็ด โดยตั้งราคาเอาไว้ที่ 4,000 ล้านปอนด์ (ประมาณ 172,000 ล้านบาท) หลังจากที่ผ่านมาพวกเขาโดนกระแสต่อต้านจากแฟนบอล “ปีศาจแดง” มากขึ้น

Author