โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับแม้จะแฮปปี้กับฟอร์มลูกทีมแต่เสียดายที่ไม่ได้สามแต้มในเกมบุกเสมอ ลีดส์ ยูไนเต็ด แบบไร้สกอร์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมระบุแข้ง “ผีแดง” มีสมาธิกับเกมโดยที่ไม่ได้สนใจเรื่องการประท้วงของแฟนบอล

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมชาวนอร์เวย์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดใจหลังนำทัพ “ปีศาจแดง” ทำได้เพียงบุกเสมอ ลีดส์ ยูไนเต็ด 0-0 ในศึก “สงครามกุหลาบ” ที่สนามเอลแลนด์ โร้ด เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา

แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการ 3 คะแนนอย่างมากในเกมนี้เพื่อยืดโอกาสในการลุ้นแชมป์ลีก อย่างไรก็ตามแมตช์นี้แนวรุกของ “เร้ด เดวิลส์” ไม่ค่อยมีประสิทธิภาพมากนักแม้จะสร้างโอกาสได้เยอะก็ตาม สุดท้ายทำได้เพียงแค่เสมอกับ “ยูงทอง” ส่งผลให้ตอนนี้พวกเขารั้งอันดับ 2 โดยมี 67 คะแนน ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงถึง 10 แต้ม

โซลชา แสดงความเห็นว่า “ไม่มีการการันตีในเกมฟุตบอล ผมคิดว่าเราเล่นได้ดี ครองเกมได้ตลอดในครึ่งหลัง แต่บอลมันไม่เป็นใจให้กับเรา เมื่อ 2 ทีมต้องเจอกันคุณต้องพบกับปัญหา คุณต้องแก้ปัญหา พวกเขาทำให้คุณต้องคิดหลายเรื่อง และเราทำให้พวกเขาสามารถปรับตัวในการสู้กับเราเราพยายามที่จะกดดันเต็มที่ ผมเคยดู ลีดส์ ที่มักจะทำได้ดีขึ้นในครึ่งหลัง คุณไม่ได้เสียงโมเมนตัมในการเล่นแต่เราผิดหวังที่ไม่ชนะ”

ส่วนกรณีที่สาวก “เร้ด อาร์มี่” ลงทุนจ้างเครื่องบินติดป้ายประท้วงตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของสโมสรชาวอเมริกัน ก่อนหน้าเกมนี้เพื่อขับไล่มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน และเตรียมจะทำการประท้วงอีกครั้งในเกม “แดงเดือด” ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด วันอาทิตย์ที่ 2 พฤษภาคมนี้ โดย โซลชา กล่าวว่า “ผมไม่รู้อะไรทั้งนั้น และผมไม่คิดว่าลูกทีมของผมจะเห็นป้ายพวกนั้นด้วย”

“เรามีสมาธิกับเกมในทุกๆ แมตช์ช่วงสัปดาห์นี้ และพยายามทำให้ดีที่สุด แน่นอนว่ามันเป็นสัปดาห์ที่ยากลำบาก แต่การเตรียมตัวในเกมนี้ดีเยี่ยม เรามีสไตล์การเล่นที่สุดยอดในการสู้กับ ลีสด์ แต่ผมคิดว่าเราเล่นได้ดีเยี่ยมจริงๆ ผมมีความสุขกับสมาธิของลูกทีมทุกคน พวกเขามีความมุ่งมั่นที่จะจบซีซั่นนี้ให้ดีที่สุด”

“เรามีสมาธิมากๆ ในการที่จะทำให้ดีที่สุดแมตช์พบ โรม่า (รอบรองชนะเลิศ ศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบแรก วันพฤหัสบดีที่ 29 เมษายนนี้) จากนั้นเราต้องพบกับ ลิเวอร์พูลซึ่งไม่มีอะไรต้องกังวลทั้งนั้น (การประท้วงของแฟนบอล)” โซลชา ระบุ

Author