ในเกมลีกที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เจ๊ากับ ลีดส์ นั้น มีชอตหนึ่งที่คนดูทางบ้านได้ยินเสียงแบบชัดเจนว่า แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ด่า เฟร็ด ว่างี่เง่า แต่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา นายใหญ่ “ปีศาจแดง” มองว่ามันไม่ใช่เรื่องร้ายแรงเลย เพราะทุกคนในทีมของตนต่างก็ต้องการฟอร์มที่ดีจากกันและกันเท่านั้น

แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังกัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตะโกนด่า เฟร็ด กองกลางเพื่อนร่วมทีมในช่วงครึ่งหลังของเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ “ปีศาจแดง” ออกไปเสมอกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด 0-0 ที่สนาม เอลแลนด์ โร้ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 เมษายน ที่ผ่านมา

ตลอดเวลาที่ผ่านมาแฟนบอลที่ดูเกมการแข่งขันทางโทรทัศน์มักจะได้ยินคำพูดของนักเตะในสนามอย่างชัดเจนหลังจากที่มันไม่มีเสียงเชียร์เข้ามาแทรก ขณะที่ก่อนหน้านี้คนดูก็ได้ยินคำพูดของ แม็กไกวร์ อยู่บ่อยๆ หลังจากที่เขาเป็นคนที่เสียงดังมากคนหนึ่ง

ทั้งนี้ ในนัดล่าสุดนั้นมีชอตที่ แม็กไกวร์ โมโหกับ เฟร็ด มากๆ จนถึงขั้นตะคอกใส่อีกฝ่ายเลยว่า “ไอ้งี่เง่าเอ๊ย” อย่างไรก็ตาม โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มองว่ามันไม่ใช่เรื่องร้ายแรงเลย เพราะลูกทีมของตนทุกคนต่างก็ต้องการให้แต่ละคนเล่นได้ด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยม

“เรามีกลุ่มนักเตะที่ต้องการผลงานระดับสูงจากกันและกัน มาตรฐานของเราสูงมากๆ ทั้งในสนามซ้อมและในเกมการแข่งขัน สิ่งที่สำคัญไม่ได้มีแค่การเป็นคนนิสัยดีหรอกนะ เราต้องการความพยายามในระดับสูงสุดจากกันและกัน” โซลชา ระบุ

Author