เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันสำหรับตนแล้วมีแค่ 4 อรหันต์ขั้นเทพเท่านั้นที่จัดอยู่ในกลุ่มผู้เล่นที่เรียกว่า “เวิลด์คลาส” ในช่วงที่ตนทำหน้าที่กุมบังเหียน “ผีแดง” ตลอด 26 ปีที่ผ่านมา

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันช่วงที่ตนกุมบังเหียนอยู่ในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มีนักเตะระดับโลก หรือ “เวิลด์คลาส” อยู่ 4 คนเท่านั้น

นายใหญ่ชาวสกอตติช สร้าง “เร้ด เดวิลส์” ครองความเป็นมหาอำนาจลูกหนังในวงการฟุตบอลอังกฤษยาวนานกว่า 20 ปี พร้อมกับความโทรฟี่แชมป์มากมายมหาศาลโดยเฉพาะแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีถึง 13 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 สมัย เป็นต้น

สำหรับขุมกำลังช่วงที่ “เซอร์เฟอร์กี้” กุมบังเหียนได้รับการยกย่องว่าสุดยอดที่สุดในอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็น เวย์น รูนี่ย์, เดวิด เบ็คแฮม, แกรี่ เนวิลล์ และ รอย คีน แต่สำหรับนักเตะระดับเวิลด์คลาส กุนซือเลือดวิสกี้ ยืนยันว่ามีแค่ 4 คนเท่านั้นในยุคของตน

“ถ้าคุณได้อ่านหนังสือพิมพ์หรือได้ฟังพวกนักวิจารณ์ทางทีวี เราดูเหมือนว่าจะมีนักเตะระดับ “เวิลด์คลาส” มากมาย ผมไม่ได้ลดคุณค่าหรือวิจารณ์นักฟุตบอลเก่งๆ ซึ่งเคยเล่นให้กับผมในช่วงระหว่าง 26 ปีที่อยู่กับ ยูไนเต็ด แต่มีแค่ 4 คนเท่านั้นที่อยู่ในขั้นเวิลด์คลาส”

“สำหรับผม (เอริก) คันโตน่า, (ไรอัน) กิ๊กส์, (คริสเตียโน่) โรนัลโด้ และ (พอล) สโคลส์ เท่านั้น และสำหรับ คริสเตียโน่ เขาเหมือนกับเครื่องประดับที่เอาไว้ตกแต่งบนยอดสุดของต้นคริสต์มาส” บรมกุนซือแมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ

Author