บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ต้องประสบปัญหาเรื่องการเงินอย่างหนักถึงขั้นที่ค้างจ่ายเงินค่าตัวนักเตะให้กับหลายสโมสรเป็นจำนวนกว่า 112 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,589 ล้านบาท) จากการเปิดเผยของ เดอะซัน สื่อจอมแฉเกาะอังกฤษ

หนี้เกือบ 5,000 ล้าน! สื่อดังแฉยับ บาร์ซ่า ค้างจ่ายค่าตัวแข้งดังกว่า 10 สโมสรทั่วโลก

ทีมดังจากแคว้นคาตาลัน ที่ใช้จ่ายอย่างมือเติบมาอย่างต่อเนื่องจนเป็นหนี้ก้อนโตในตอนนี้ และยังค้างจ่ายเงินให้กับหลายสโมสรในยุโรป ต้องประสบปัญหาทางการเงินเพิ่มขึ้นเนื่องจากการระบาดของโควิด -19 และทำให้พวกเขาต้องชะลอตัวการชำระหนี้เพื่อให้สโมสรไม่ล้มละลายโดยดีลที่พวกเขาเป็นหนี้ก้อนโตที่สุดคือการคว้าตัว ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ จาก ลิเวอร์พูล มาร่วมทีมเมื่อปี 2018 ด้วยค่าตัวสูงถึง 145 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,942 ล้านบาท) ซึ่งถึงตอนนี้พวกเขายังค้างจ่ายค่าตัวอยู่อีก 25.98 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,000 ล้านบาท) โดยใช้วิธีการผ่อนชำระเรื่อยมา

หนี้เกือบ 5,000 ล้าน! สื่อดังแฉยับ บาร์ซ่า ค้างจ่ายค่าตัวแข้งดังกว่า 10 สโมสรทั่วโลก

ซึ่งเรื่องนี้ทำให้ โรนัลด์ คูมัน กุนซือคนใหม่ที่เข้ามารับงานเมื่อต้นปีถูกทางสโมสรบีบให้ต้องปล่อยนักเตะตัวหลักออกจากทีมเพื่อนำเงินมาเป็นทุนในการเสริมทัพ ซึ่งในนั้นก็คือการที่ต้องปล่อย หลุยส์ ซัวเรซ ไปให้กับ แอต.มาดริด เช่นเดียวกับในรายของ เนลสัน เซเมโด้, อิวาน ราคิติช และ มาร์ก คูคูเรลล่า ที่ทำไปเพื่อต้องการเงินทั้งนั้น

Author