ถูกเกิน!เผยแมนยูยื่น1ล.ยูโรหวังยืมแข้งดอร์ทมุนด์วันตลาดปิด

อีเอสพีเอ็น สื่อกีฬาชื่อก้อง ระบุ ในวันปิดตลาด แมนฯ ยูไนเต็ด ติดต่อไปหา ดอร์ทมุนด์ เพื่อที่จะขอยืม นิโก้ ชูลซ์ แบ็กซ้ายชาวเยอรมันไปร่วมทัพ แต่ก็โดนบอกปัดไปหลังเสนอจ่ายค่ายืมตัวแค่ 1 ล้านยูโร ทำเอา “เสือเหลือง” กังขาถึงความน่าเชื่อถือของทีมงานด้านการเสริมทัพกับทีมแมวมองของ “ปีศาจแดง” ตามไปด้วย

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยื่นข้อเสนอขอยืม นิโก้ ชูลซ์ แบ็กซ้ายชาวเยอรมันของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในวันสุดท้ายของตลาดการเสริมทัพ โดยที่ตั้งใจจะจ่ายค่ายืมตัวเพียง 1 ล้านยูโร (ประมาณ 37 ล้านบาท) ซึ่งมันก็ทำให้ “เสือเหลือง” งงสุดๆ ที่ทีมระดับ แมนฯ ยูไนเต็ด ยื่นข้อเสนอแบบนี้ ก่อนที่จะปฏิเสธไป ตามรายงานของ อีเอสพีเอ็น สื่อกีฬาชั้นนำ

“ปีศาจแดง” ตกเป็นข่าวตามล่าแบ็กซ้ายหนักพอตัวในตลาดรอบล่าสุด โดยพวกเขาเคยมีข่าวกับ เซร์คิโอ เรกีลอน แบ็กซ้ายชาวสแปนิชด้วย ก่อนที่แข้งรายดังกล่าวจะไปซบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอรื ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องหันไปถึง อเล็กซ์ เตลลิส ฟูลแบ็กชาวบราซิเลียนมาจาก เอฟซี ปอร์โต้ แทน

อย่างไรก็ตาม อีเอสพีเอ็น แฉว่าที่จริงในวันปิดตลาด แมนฯ ยูไนเต็ด คิดที่จะเอา ชูลซ์ มาร่วมทัพด้วยสัญญายืมตัว โดยนอกจากจะให้ค่ายืมตัว 1 ล้านยูโรแล้วนั้น พวกเขาเสนอที่จะจ่ายค่าเหนื่อยทุกบาททุกสตางค์ของแข้งวัย 27 ปีตลอดทั้งซีซั่นด้วย อย่างไรก็ตาม ดอร์ทมุนด์ ก็ปฏิเสธข้อเสนอที่ว่าแทบจะทันที เพราะค่ายืมตัวมันน้อยสุดๆ เมื่อเทียบกับเรื่องที่ว่าทีมดังแห่งถิ่น ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค เคยควักเงินราว 25 ล้านยูโร (ประมาณ 925 ล้านบาท) เพื่อเอาเขามาจาก ฮอฟเฟ่นไฮม์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปีก่อน

สื่อเจ้าเดิมเสริมว่าข้อเสนอในครั้งนี้ทำให้ ดอร์ทมุนด์ กังขาถึงความน่าเชื่อถือของทีมงานด้านการเสริมทัพกับทีมแมวมองของ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วย โดยที่จริงในตลาดรอบล่าสุดทีมของกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ก็พยายามที่จะเอา เจดอน ซานโช่ ไปจาก ดอร์ทมุนด์ เหมือนกัน แต่ทีมดังของเกาะอังกฤษไม่กล้าสู้ค่าตัว 108 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,320 ล้านบาท) ที่ทาง ดอร์ทมุนด์ ตั้งเอาไว้

Author