หลังจากแพ้ต่อ วัตฟอร์ด 0-3 โอกาสที่ ​ลิเวอร์พูล จะทำสถิติแชมป์พรีเมียร์ลีกไร้พ่ายเหมือนกับ ​อาร์เซน่อล ก็ได้หมดลงไปโดยปริยาย

นอกจากนี้ทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ ก็จะหมดโอกาสทำลายสถิติ ไม่แพ้ใครยาวนานที่สุด และ เอาชนะติดต่อกันมากที่สุด ทั้งๆ ที่อุตส่าห์อยู่ในเส้นทางมาอย่างยาวนานด้วย

อย่างไรก็ตาม หงส์แดง เองก็ยังคงนำเป็นจ่าฝูงและมีโอกาสคว้าแชมป์ ​พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลนี้อย่างสดใสอยู่ และพวกเขาเองก็ยังมีหลายๆ สถิติให้ทำลายดังต่อไปนี้

แต้มมากที่สุดในหนึ่งฤดูกาลแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นทีมแรกที่จบ 100 คะแนนเมื่อ 2 ฤดูกาลก่อน ส่วนตอนนี้ ลิเวอร์พูล ก็มี 79 คะแนนขณะที่เหลืออีก 10 เกมให้เล่นเท่ากับว่าแต้มสูงสุดที่จะทำได้ก็คือ 109 คะแนนเลยทีเดียวหาก ลิเวอร์พูล เอาชนะ 4 เกมถัดไปพวกเขาก็จะได้แชมป์ทันทีแม้จะยังเหลือเกมให้เล่นอีกถึง 6 เกม และจะทำลายสถิติ ​แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อฤดูกาล 2000-01 ที่ได้แชมป์ก่อนจบซีซั่น 5 เกมลงทันทีแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เคยจบฤดูกาลด้วยการมีแต้มห่าง ปีศาจแดง อันดับสองที่ 19 คะแนน ขณะที่ตอนนี้ หงส์แดง เองก็นำเรือใบสีฟ้า 22 คะแนนแต่แข่งมากกว่า 1 นัด ดังนั้นนัดที่ทั้งคู่กำลังจะเจอกันเองก็จะมีผลต่อสถิตินี้โดยตรง

Author