การเเข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ประจำวันที่ 19 ก.พ.2563 คู่ระหว่าง อตาลันตา เปิดถิ่นสตาดีโออัตเลตีอัซซูร์รีดีตาเลีย พบกับ บาเลนเซีย

อตาลันตาวาง 3-4-1-2 ปาปูยืนค้ำหน้ากับ อิลิซิช โดยมี ปาซาลิช คอยหนุน โกเซนส์,ฮาเตบัวร์ ป่วนริมเส้น ฝั่งบาเลเซียมาเล่น 4-4-2 ใช้ เกเดส,มักซี เป็นคู่หน้า โดยมีโซเลร์,เฟร์ราน,คอยเติม ก็องด็อกเบีย,ปาเรโฆ่ คุมกลาง

ผลปรากฏว่า ครึ่งเเรก เพียง 7 นาที เจ้าบ้านได้โอกาสยิงก่อนจาก มาริโอ ปาซาลิช แต่ยังไม่ผ่านเซฟของ เจาเม โดเมเนค แต่แล้วในนาทีที่ 16 เจ้าบ้านออกนำจนได้ 1-0 เมื่อ อเลฮานโดร โกเมซ หัวหอกกัปตันทีม เลี้ยงกระชากมาทางกราบซ้าย และปาดต่อไปให้ ฮันส์ ฮาเตบัวร์ วิ่งตามมาชาร์จจ่อๆเข้าไป

ผ่านไปครึ่งชั่วโมง บาเลนเซีย ได้โอกาสส่องบ้างจาก เฟร์รัน ตอร์เรส ดาวรุ่งวัย 19 ปี แต่บอลไปแฉลบแนวรับอตาลันตาก่อนกระเด้งไปชนคาน และได้ลุ้นอีกครั้งในนาทีที่ 34 กงซาลู แกดึช หลุดเข้าไปซัดด้วยซ้ายผ่านหน้าประตูออกไป ไอ้ค้างคาวเกือบตีเสมอได้สำเร็จ

ช่วงท้ายครึ่งแรก อตาลันตา หนีเป็น 2-0 จากจังหวะ ซัดตูมด้วยขวานอกกรอบเขตโทษของ โจซิป อีลีชิช และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังนาทีที 57 เจ้าถิ่นขยับห่างเป็น 3-0 จากจังหวะ โกเมซ ไปแย่งบอลกับนักเตะบาเลนเซีย ก่อนที่จะเป็น เรโม ฟรอยเลอร์ ฉกเอาไปปั่นด้วยขวานอกกรอบเขตโทษเสียบเสาเข้าไปอย่างสวยงาม ถัดมาอีกเพียงห้านาที ฮาเตบัวร์ หลุดมาและจัดการเบิ้ลประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้ ทำให้ อตาลันตา นำห่างสุดๆที่ 4-0

นาทีที่ 66 ทีมเยือนมาได้ประตูตีไข่แตกจากนักเตะสำรองอย่าง เดนิส เชริเยฟ ที่ยิงด้วยซ้ายนอกกรอบเขตโทษเข้าไป บาเลนเซียตามมาห่างๆ 4-1

จบเกม อตาลันตา ทีมฟอร์มฮอตจากอิตาลี ระเบิดผลงานสุดยอด หลังเปิดบ้านไล่ถล่ม บาเลนเซีย จากสเปน ไม่เลี้ยง 4-1

สำหรับเกมนัดที่ 2 จะย้ายไปเตะกัน เอสตาดิโอ เมสตายา ของ บาเลนเซีย วันอังคารที่ 11 มี.ค.นี้

Author