สเปน รายงาน เนย์มาร์ หัวหอกเจ้าปัญหา แจ้งกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมงว่า ไม่ต้องการเล่นให้กับพวกเขาอีกต่อไปแล้ว และอยากให้สโมสรปล่อยตัวกลับไปโลดแล่นบนสีเสื้อ “เลือดหมูน้ำเงิน” ของบาร์เซโลน่า ในช่วงซัมเมอร์นี้

เนย์มาร์ กองหน้าทีมชาติบราซิล ประกาศจุดยืนชัดเจนเมื่อแจ้งกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ต้นสังกัดในศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส ว่าไม่ต้องการลงเล่นให้กับ “เปแอสเช” อีกต่อไป และอยากให้สโมสรยอมปล่อยตัวกลับไปเล่นให้ บาร์เซโลน่า จากการเปิดเผยของ สปอร์ต สื่อชั้นนำในสเปน

หัวหอกวัย 27 ปี มีข่าวเกี่ยวพันกับการย้ายหนี แซงต์-แชร์กแมง เพื่อกลับไปโชว์เพลงแข้งในถิ่นคัมป์ นู อีกครั้ง แต่ ยอดทีมแห่งกรุงปารีส ได้แจ้งกับนักเตะไปแล้วว่าเขาจะไม่ได้ย้ายไปที่ไหนทั้งสิ้นในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะประจำฤดูกาลปัจจุบัน

สปอร์ต ระบุว่า เนย์มาร์ แสดงออกอย่างชัดเจนว่าไม่ต้องการเจรจาใดๆ ทั้งสิ้นกับ “เปแอสเช” จนกว่าจะได้ย้ายทีม ล่าสุดสื่อเจ้าเดิมรายงานเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า สโมสรดังลีกน้ำหอม คาดหวังให้ สตาร์ลูกหนังชาวบราซิเลียน อยู่ค้าแข้งกับต้นสังกัดไปอีก 1 ฤดูกาล ถ้าพวกเขายอมตกลงที่จะปล่อยตัวในช่วงซัมเมอร์หน้า อย่างไรก็ตาม เนย์มาร์ ซึ่งไม่ได้ลงเล่นให้ต้นสังกัดเลยนับตั้งแต่กลับมาจากช่วงวันหยุดพักผ่อน ต้องการที่จะย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ทันที และตัดสินใจที่จะฝึกซ้อมคนเดียวในช่วงที่ แซงต์-แชร์กแมง เดินทางไปอุ่นเครื่องปรีซีซั่นที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน

ทั้งนี้ เนย์มาร์ ยังคงประท้วงต้นสังกัดต่อไปเพื่อหวังจะได้ย้ายทีมก่อนตลาดพ่อค้าแข้งจะปิดตัว โดยก่อนหน้านี้ บาร์ซ่า เคยพยายามยื่นข้อเสนอเป็นเงินบวกกับนักเตะให้ แซงต์-แชร์กแมง พิจารณาปล่อย อดีตดาวเตะซานโตส กลับมาสู่อ้อมอก “เจ้าบุญทุ่ม” แต่พวกเขาประกาศชัดเจนหากอยากได้นักเตะจริงๆ ต้องจ่ายเงิน 165 ล้านปอนด์ (ราว 6,270 ล้านบาท) เท่านั้น