สำหรับตอนนี้ เบล มีทางเลือกก็คือยอมสู่ทนเพื่อสู้ต่อไปเพื่อหวังชนะใจ ซีดาน ให้ได้ หรือจะเลือกปล่อยเวลาผ่านไปเพื่อให้สัญญาหมดและได้ย้ายทีมแบบฟรีเอเยนต์ถือเป็นการแก้เผ็ด เรอัล มาดริด มันซะเลย และทางเลือกสุดท้ายไปหาความท้าทายใหม่พร้อมกับรับทรัพย์ก้อนโต

อนาคตของ แกเร็ธ เบล เริ่มที่จะชัดเจนแล้วว่าไม่ได้อยู่กับ เรอัล มาดริด แน่นอน เมื่อ ซีเนดีน ซีดาน เทรนเนอร์ชาวฝรั่งเศส ประกาศเจตนารมย์ชัดเจนว่า ดาวเตะเลือดเวลส์ ควรหาสโมสรใหม่ได้แล้ว เพราะอยู่ไปก็ไม่มีทางได้อยู่ในทัพ “ราชันชุดขาว” ที่มีตนกุมบังเหียนแน่นอน หลังจาก ซีดาน ตัดสินอนาคตของ ดาวเตะวัย 30 ปี ไปเรียบร้อยแล้ว งานนี้มีหลายสโมสรที่ยังเห็นค่าของ เบล พร้อมที่จะยื่นข้อเสนอยั่วใจมากมาย โดยเฉพาะบางสโมสรในลีกจีนที่ว่ากันว่ามอบค่าเหนื่อยถึง 600,000 ปอนด์ (ราว 23.40 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์


ไชนีส ซูเปอร์ลีก
การย้ายไปเล่นที่ประเทศจีนอาจจะเป็นตัวเลือกที่มีความเป็นไปได้มากสำหรับ แกเร็ธ เบล หลังช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา มีหลายสโมสรบนดินแดนมังกร ที่พร้อมทุ่มยับไม่เกรงใจเงินในคลัง เพื่อหวังจะโน้มน้าวใจให้สตาร์ลูกหนังชาวเวลส์ ย้ายมาลองลิ้มชิมบะหมี่ในประเทศจีน

ต้องยอมรับว่าหากมองในเรื่องเสน่ห์และความน่าตื่นเต้นในไชนีส ซูเปอร์ลีก คงไม่มีอะไรน่าอภิรมย์สำหรับนักเตะที่เต็มไปด้วยศักยภาพอย่าง เบล แต่เมื่อมองดูตัวเลขค่าเหนื่อยที่เขาจะได้รับ งานนี้ขอบอกว่าอาจจะช่วยง้างใจให้นักเตะยอมนั่งเครื่องมาลุยลีกมังกรก็ได้ อย่างที่ทราบกันในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีรายงานอย่างต่อเนื่องว่าสโมสรที่ไม่มีการเปิดเผยชื่อพร้อมที่จะยื่นเช็คจำนวน 1.2 ล้านปอนด์ (ราว 46.8 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์เพื่อเป็นค่าเสียน้ำเหงื่อหาก อดีตสตาร์ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ยอมโบกมือลา เรอัล มาดริด มาเล่นกับพวกเขา

ทั้งนี้เป็นที่เข้าใจกันได้ว่า เบล อยากจะอยู่ค้าแข้งในยุโรปต่อไป แต่ถ้าไม่มีสโมสรไหนยื่นข้อเสนอที่น่าสนใจสำหรับ “ราชันชุดขาว” และ ดาวเตะทีมชาติเวลส์ งานนี้ เบล อาจจะยอมตัดใจในการลุ้นแชมป์รายการใหญ่เพื่อไปขุดทองที่ประเทศจีนก็ได้


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
ไม่มีอะไรเป็นความลับอยู่แล้วสำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ต้องการเซ็นสัญญากับ เบล มานานหลายปี แต่สุดท้ายไม่สำเร็จซะที และครั้งนี้พวกเขาก็ยังคงสนใจคว้าตัว เบล มาร่วมทีมเช่นกัน เพราะนักเตะรายนี้มีศักยภาพที่สามารถนำ “ปีศาจแดง” หวนคืนสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้ง

“เร้ด เดวิลส์” เคยพยายามอย่างหนักแต่สุดท้ายนักเตะย้ายไปเล่นกับ เรอัล มาดริด เมื่อปี 2013 อย่างไรก็ตาม เบล กับทีมของกุนซือโอเล่ กุนนาร์ โซลชา มักจะมีข่าวเกี่ยวพันกันทุกซัมเมอร์ และบทสรุปก็เหมือนเดิมเมื่อนักเตะยังคงสวมชุด “ราชันชุดขาว” ต่อไป ดาวเตะวัย 30 ปี ยังคงเต็มไปด้วยพรสวรรค์และมีศักยภาพสามารถเล่นในระดับสูงได้อีก 2-3 ปี แม้ว่าจะมีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่บ่อยๆ ก็ตาม ด้วยเหตุนี้ทำให้สาวก “เร้ด อาร์มี่ พยายามอ้อน โซลชา ให้ยื่นข้อเสนอเพื่อนำนักเตะมาเสริมแกร่ง ถ้า ซีดาน ยังคงต้องการดึง ปอล ป็อกบา ไปร่วมทีม งานนี้ก็อาจต้องลองใช้ เบล เป็นหนึ่งในข้อต่อรองสำหรับการเจรจาในกรณีนี้ แต่อย่างที่ทราบกันว่า อดีตดาวเตะ สเปอร์ส อาจจะไม่เข้ากับระบบของ แมนฯ ยูไนเต็ด ตามที่พวกเขาคาดหวังเอาไว้


ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์
นี่เป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่แสนโรแมนติกที่อาจจะเกิดขึ้นก็ได้ เป็นที่รู้กันว่า เบล เคยประสบความสำเร็จกับ “ไก่เดือยทอง” และเป็นที่รักของสาวกสเปอร์สอย่างมาก

หลังจากที่ สเปอร์ส ตัดสินใจขาย เบล ให้กับ เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัวเป็นสถิติโลก เมื่อ 6 ปีก่อน เขาก็ประสบความสำเร็จในถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว อย่างมากโดยเฉพาะการคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 4 สมัย และถือเป็นขวัญใจของแฟนลูกหนัง “ราชันชุดขาว” ในช่วงเวลานั้นมากๆ สำหรับตอนนี้ เบล ไม่ใช่ที่รักของกุนซือและแฟนบอล เรอัล มาดริด อีกต่อไปแล้ว แต่สำหรับสาวก “ไก่เดือยทอง” เขายังคงเป็นที่รักอยู่เสมอ และทุกๆ คนอยากเห็น อดีตดาวรุ่งพุ่งแรง “นักบุญ” เซาธ์แฮมป์ตัน

กลับมากระชากลากเลื้อยกับสโมสรอีกครั้ง แน่นอนว่าหากดีลนี้เกิดขึ้นจริงๆ แนวรุกของ สเปอร์ส คงเด็ดสะระตี่ เพราะการได้เห็น เบล เล่นร่วมกับ แฮร์รี่ เคน เป็นเหมือนฝันที่เป็นจริงสำหรับสาวก “น้องไก่” และงานนี้โอกาสที่พวกเขาจะนำโทรฟี่แชมป์มาประดับในถิ่นท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม มีความเป็นไปได้สูง อย่างไรก็ตาม สิ่งเดียวที่เป็นอุปสรรคไม่ให้การคว้าตัว เบล กลับมาร่วมทีมสำเร็จก็คือ “เงิน” เพราะ สเปอร์ส เพิ่งจะทุ่มซื้อ ต็องกีย์ เอ็นดอมเบเล่ ด้วยค่าตัวเป็นสถิติสโมสรถึง 55 ล้านปอนด์ (ราว 2,145 ล้านบาท) ในช่วงซัมเมอร์นี้ แถมค่าเหนื่อยก็แพงด้วย แต่หาก เรอัล ยอมปล่อยให้ สเปอร์ส ยืมตัวพร้อมกับช่วจ่ายค่าหนื่อยบางส่วน หรือ เบล ยอมลดค่าเหนื่อยลง งานนี้ก็อาจมีความเป็นไปได้ที่ สเปอร์ส จะเห็นศิษย์เก่าคืนรัง


บาเยิร์น มิวนิค
จะว่าไปแล้ว โคตรทีมแห่งศึกบุนเดสลีกา เป็นทีมเต็งที่จะกระชากตัว ปีกทีมชาติเวลส์ มาร่วมทีมก่อนที่ตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์จะปิดตัว

ที่สำคัญหลังเกมอุ่นเครื่องที่ “เสือใต้” เผาเครื่อง เรอัล มาดริด 3-1 ที่รัฐเทกซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ซีดาน ได้เอ่ยปากแบบไม่เกรงใจลูกทีมว่าอยากให้นักเตะเก็บข้าวของออกจากสโมสรไปให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้เพื่อประโยชน์ของทั้งสองฝ่าย แน่นอนว่า เบล คือนักเตะที่ บาเยิร์น เล็งเห็นแล้วว่ามีประโยชน์อย่างมาก เมื่อมองจากการที่พวกเขาไม่มี ฟร้องค์ ริเบรี่ และ อาร์เยน ร็อบเบน คอยทำหน้าที่กระชากลากเลื้อยบริเวณริมเส้นทั้งสองฝั่งเพราะทั้งสองคนตัดสินใจโบกมือลาถิ่นอัลลิอันซ์ อารีน่า ไปแล้ว อย่างไรก็ตาม โอกาสที่ บาเยิร์น จะได้ตัว เบล อาจจะมีปัญหาเพราะนักเตะมีค่าตัวสูงมาก แต่กระนั้น ยอดทีมแห่งแคว้นบาวาเรีย เป็นสโมสรที่ใหญ่มากพอที่จะทำให้ สตาร์ดาวเตะชาวเวลส์ อยากย้ายไปร่วมสังกัด


อาร์เซน่อล
แม้ว่า เบล จะยังคงเป็นไอดอลของแฟนบอลสเปอร์ส แต่หากเรื่องนี้เกิดขึ้นสถานะคงเปลี่ยนจากฮีโร่เป็นซีโร่แน่นอน !!

เรื่องนี้กลายเป็นประเด็นเมื่อมีรายงานว่า สแตน โครเอนเก้ เจ้าของทีมอาร์เซน่อล เตรียมนัดพบกับ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสรเรอัล มาดริด ในสัปดาห์นี้ เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการย้ายทีมของ ดานี่ เซบายอส ขณะเดียวกันก็อาจจะมีการเย็บๆ เรื่องดึง เบล ด้วย !! สำหรับแฟนบอล อาร์เซน่อล แน่นอนว่าพวกเขาก็อยากเห็นสโมสรกล้าทุ่มเงินซื้อนักเตะ และสำหรับนักเตะที่มีศักยภาพสูงอย่าง เบล แม้จะเคยเล่นให้กับ สเปอร์ส ทีมคู่อริโดยตรงของพวกเขาก็ตาม แต่เพื่อความก้าวหน้าของทีม

ต้องบอกว่าคุ้มแน่นอน ทั้งนี้ นอกจากสโมสรที่กล่าวมาแล้วสถานการณ์ของ เบล อาจจะโยกไปเล่นให้กับทีมอื่นก็ได้ เพราะตลาดซื้อขายนักเตะในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะปิดวันที่ 8 สิงหาคมนี้ ฉะนั้นทุกอย่างยังมีความเป็นไปได้ เพราะว่ากันว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็เมี่ยงมอง เบลเช่นกัน แต่โอกาสอาจจะน้อยมาก ขณะที่ “เปแอสเช” ปารีส แซงต์-แชร์กแมง อาจจะหวนกลับมาสนใจ ดาวเตะเลือดเวลส์ อีกครั้ง ถ้าหากพวกเขาสามารถขาย เนย์มาร์ ด้วยค่าตัวที่ต้องการในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่ก็ไม่แน่นักเตะอาจจะเลือกเส้นทางใหม่ด้วยการเดินตามรอย เดวิด เบ็คแฮม ในการย้ายไปเล่นกับ เอซี มิลาน และ แอลเอ แกแล็กซี่ ก็ได้