ปารีส แซงต์-แชร์กแมง คอนเฟิร์มแล้ว เนย์มาร์ ดาวยิงซุปตาร์ประจำทีม จำเป็นต้องพักแข้งนานขนาดไหน หลังเจ้าตัวเจ็บหนักมากจากเกมอุ่นเครื่องเมื่อวันพุธ จนอดช่วยทีมชาติบราซิล สู้ศึก โกปา อเมริกา 2019 อย่างน่าเสียดาย
ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยอดสโมสรลูกหนังในศึก ลีก เอิง ฝรั่งเศส ประกาศยืนยัน เมื่อวันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมาว่า เนย์มาร์ กองหน้าซูเปอร์สตาร์ชาวบราซิเลียน จะพักแข้งแค่ราว 4 สัปดาห์เท่านั้น หลังเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าจากเกมอุ่นเครื่องที่ทีมชาติบราซิล เอาชนะ กาตาร์ 2-0 เมื่อวันพุธที่ 5 มิถุนายน แทงบอล มือถือ

การบาดเจ็บดังกล่าวทำให้ เนย์มาร์ ต้องถอนตัวจากทัพ "เซเลเซา" ชุดสู้ศึก โกปา อเมริกา 2019 ที่จะฟาดแข้งกันในระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน ถึง 7 กรกฎาคม แต่ล่าสุด เปแอสเช คอนเฟิร์มว่า ดาวเตะวัย 27 ปี ไม่จำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัด และจะพักแข้งแค่เดือนเดียวเท่านั้น หลังจากที่ส่งทีมแพทย์ไปดูอาการของนักเตะถึงทวีปอเมริกาใต้

"เมื่อวันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน ดร. โลร็องต์ โอมองต์ แพทย์ประจำทีม ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และ เชราร์ เซยยองต์ ศาสตราจารย์เวชศาสตร์การกีฬาของสโมสร ได้ประเมินดูอาการบาดเจ็บของ เนย์มาร์ ที่ได้รับมาจากเกมเตรียมตัวก่อนศึก โกปา อเมริกา เมื่อวันพุธ ซึ่งแพทย์ทั้งสองวินิจฉัย เป็นการเอ็นข้อเท้าขวาเคล็ด ซึ่งไม่จำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัด คาดว่ากองหน้า ปารีส แซงต์-แชร์กแมง คนนี้ น่าจะกลับมาลงสนามได้ภายในสี่สัปดาห์" แถลงการณ์จาก เปแอสเช ระบุ