หลังจากที่ เรอัล มาดริด แถลงการณ์ยืนยันจัดการคว้าตัว เอแด็น อาซาร์ มาปั้นเกมในช่วงซัมเมอร์นี้อย่างเป็นทางการพร้อมกับสนนราคาที่ต้องจ่ายเป็นค่าเสียหายให้กับ เชลซี จำนวนเบื้องต้น 88 ล้านปอนด์ (ราว 3,608 ล้านบาท) แต่ตัวเลขอาจจะพุ่งสูงไปถึง 130 ล้านปอนด์ (ราว 5,330 ล้านบาท) จากโบนัสหากนักเตะนำทีมประสบความสำเร็จ ฉะนั้นได้เวลาที่ “ราชันชุดขาว” ต้องมีการพร่องถ่ายผู้เล่นที่ไม่จำเป็นเพื่อนปรับตัวเลขบัญชีของสโมสรให้เหมาะสม brooksidetrainingcenter
“โลส บลังโกส” ทุ่มไม่อั้นในการสร้างทีมช่วงซัมเมอร์นี้ตามความต้องการของกุนซือซีเนดีน ซีดาน เพื่อที่จะสร้างทัพ “ราชันชุดขาว” ให้กลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง หลังฤดูกาลที่ผ่านมา ผลงานสุดซบเซาเมื่อล้มเหลวทั้ง ลา ลีกา และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ก่อนหน้าที่ อาซาร์ จะมาสวมชุดสีขาว พวกเขาได้เริ่มสร้างทีมด้วยการดึง ลูก้า โยวิช ด้วยค่าตัว 60 ล้านปอนด์ (ราว 2,460 ล้านบาท) ตามมาด้วย เอแดร์ มิลิเตา สนนราคา 45 ล้านปอนด์ (ราว 1,845 ล้านบาท) และ โรดริโก้ โกเยส กองหน้าอนาคตไกลจากซานโตส ที่มีค่าตัวเบื้องต้นประมาณ 35 ล้านปอนด์ (ราว 1,435 ล้านบาท) กอปรกับค่าใช้จ่ายล่าสุดที่ทุ่มซื้อ สตาร์ชาวเบลเยียม แน่นอนว่าจำนวนเงินในเวลานี้ยังไม่ใช่จุดสิ้นสุดที่ เรอัล ต้องการทุ่มซื้อนักเตะใหม่

ยอดทีมแห่งถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว ใช้จ่ายไปแล้วประมาณ 260 ล้านปอนด์ (ราว 10,660 ล้านบาท) ในการสร้างทีม แต่ยังไม่จบเพราะพวกเขายังมีข่าวออกมาเป็นระลอกว่าต้องการคว้าตัว แฟร์กล็องด์ เมนดี้ แบ็กซ้ายจากโอลิมปิก ลียง ทีว่ากันว่าน่าจะย้ายมาร่วมทีมในเร็วๆนี้ พร้อมสนนราคา 45 ล้านปอนด์ (ราว 1,845 ล้านบาท) นี่ยังไม่รวม คริสเตียน อีริคเซ่น กับ ปอล ป็อกบา และ ดาบิด เด เคอา โกล์มือ 1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วย

แม้ว่าตัวเลขค่าใช้จ่ายจะดูมากมายมหาศาล แต่สำหรับรายได้ที่ เรอัล มาดริด ได้รับถือว่าน้อยนิด กระนั้นพวกเขาจะนิ่งนอนใจด้วยการทุ่มเงินซื้อนักเตะมาเสริมทีมอย่างเดียวไม่ได้ เพราะจำเป็นต้องมีการปล่อยผู้เล่นเก่าออกไปด้วย ไม่งั้นมีสิทธิ์ที่จะเสี่ยงที่จะทำผิดกฎควบคุมการเงินหรือ ไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์

ฉะนั้น เรอัล มาดริด วางแผนนี้เอาไว้แล้วด้วยการเตรียมกำจัดผู้เล่นไม่จำเป็นอย่างน้อย 10 รายออกจากสโมสร โดยเป้าหมายของ ซีดาน ก็คือการลดขนาดทีมชุดใหญ่ที่ปัจจุบันมีจำนวน 35 รายให้เหลือเพียงแค่ 25 คนก่อนที่ทีมจะกลับมาเข้าแค้มป์เก็บตัวช่วงปรีซีซั่น

สำหรับ ฮาเมส โรดริเกส ที่จะกลับมาจากการเล่นยืมตัวกับ บาเยิร์น มิวนิค เป็นเป้าหมายแรกๆ ที่จะโดน “ซิซู” เขี่ยให้พ้นทีม ตามด้วย เกย์ลอร์ นาบาส นายทวารที่รู้ตัวดีว่าไม่มีทางเป็นมือ 1 ของทีมและได้กล่าวอำลาแฟนบอล “ราชันชุดขาว” แล้ว หลัง ซีดาน ตัดสินใจเลือก ติโบต์ กูร์กตัวส์ ลงเฝ้าเสาตัวจริง ในซีซั่นหน้า

ส่วนอีกรายที่ต้องเตรียมเก็บข้าวของก็คือ แกเร็ธ เบล แต่กรณีของแข้งเลือดเวลส์ มีปัญหาอยู่ที่สัญญาที่ค่อนข้างแพงทำให้ไม่มีทีมไหนกล้าดึงตัวไปร่วมทัพ ที่สำคัญหากใครจะซื้อ เบล ไปร่วมทีมต้องพิจารณาว่าจะคุ้มไหมที่จ่ายเงิน 70 ล้านปอนด์ (ราว 2,870 ล้านบท) ให้กับนักเตะคนหนึ่งที่มีประวัติการบาดเจ็บยาวเป็นหางว่าว และอายุก็จะครบ 30 ปีในช่วงซัมเมอร์นี้

แว่วๆ มาว่า อินเตอร์ มิลาน ก็พร้อมที่จะกระชากตัวนักเตะมาร่วมทีม ขณะเดียวกัน เรอัล มาดริด อาจจะใช้แผนมอบ เบล แถมเงินอีกก้อนยั่วใจ แมนฯ ยูไนเต็ด ให้ปล่อย ป็อกบา ย้ายมาสวมชุด “ราชันชุดขาว” สำหรับนักเตะอีกรายที่น่าจะทำให้สถานะการเงินของทีมคล่องตัวก็คือการปล่อย อีสโก้ ออกไป

ตอนนี้มีรายงานว่า เรอัล มาดริด พร้อมรับฟังข้อเสนอจำนวนมหาศาลจากหลายๆ สโมสรที่จะยื่นเข้ามาซื้อ อีสโก้ แม้นักเตะไม่ต้องการย้ายทีมก็ตาม โดยตอนนี้ทั้งฮาเมส และ อีสโก้ หมดอนาคตกับทีมแล้ว แต่กระนั้นเป็นเรื่องยากที่สโมสรจะหาทีมที่กล้าทุ่มเงินเพื่อกระชากพวกเขาไปร่วมทัพได้

การที่ มาร์กอส ยอเรนเต้, เฆซุส บาเยโฆ และ ดานี่ การ์บาฆาล เป็นขุมกำลังหลักของทีมเมื่อปีที่ผ่านมา แต่สโมสรมีนักเตะเกินความต้องการมากไปเพราะผู้เล่นที่ส่งไปยืมตัวจะกลับมาอยู่กับทีมทั้ง มาเตโอ โควาซิช, บอร์ฆ่า มาโยรัล , ธีโอ เอร์นานเดซ และ ราอูล เด โตมัส ที่สำคัญการที่ โยวิช มาร่วมทีมนั่นหมายความว่า มาเรียโน่ ดิอาซ ต้องโบกมือลาสโมสร

ลูคัส ซิลวา เพิ่งเซ็นสัญญาย้ายยืมตัวกับ ครูไซโร่ อีก 1 ปี ส่วนการที่ทีมจะเอา เมนดี้ ให้ได้นั่นหมายความว่าสโมสรพร้อมที่จะขาย มาร์เซโล่ ให้กับ “ม้าลาย” ยูเวนตุส ส่วนในรายของ มาร์โก อเซนซิโอ ที่โดนดร็อปเป็นส่วนใหญ่เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา และ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสร ยังให้ความสำคัญกับดาวเตะดีกรีทีมชาติสเปน กระนั้นทุกอย่างอาจเปลี่ยนแปลงเมื่อทีมได้ อาซาร์ มาเสริมแกร่ง

ในกรณีของ อเซนซิโอ แน่นอนว่ามีหลายสโมสรชั้นนำทั่วยุโรปสนใจดึงตัวไปเสริมทัพ โดยเฉพาะทีมระดับ “บิ๊กซิกซ์” ในลีกสูงสุดเมืองผู้ดี แม้ว่าจะต้องปล่อยผู้เล่นไปหลายคน แต่ ซีดาน มีจุดยืนชัดเจนที่ต้องเก็บแข้งหลักเอาไว้นั่นก็คือ ราฟาแอล วาราน กับ โทนี่ โครส ซึ่งเพิ่งขยายสัญญาไปจนถึงปี 2023 เพราะทั้งสองคนยังอยู่ในแผนการสร้างทีมยุคใหม่ของกุนซือเลือดเฟร้นช์ thebeautythatlieswithin