ดาบิด ซิลบา จอมทัพมากประสบการณ์ เริ่มคิดหนักเกี่ยวกับอนาคตพ่อค้าแข้งในช่วงบั้นปลายชีวิต หลังนักเตะได้รับข้อเสนอน้ำงามจากทีมในกาตาร์ ทำให้ตอนนี้มีความเป็นไปได้สูงที่เจ้าตัวอาจตัดสินใจเก็บข้าวของอำลา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในช่วงซัมเมอร์นี้
ดาบิด ซิลบา กองกลางจอมเก๋า เตรียมโบกมือลา “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังนักเตะเตรียมตอบตกลงรับข้อเสนอสุดงามจากสโมสรในลีกประเทศกาตาร์ จากการเปิดเผยของ เดอะ ซัน สื่อชั้นนำในประเทศอังกฤษ

จอมทัพเลือดสแปนิช ปัจจุบันวัย 33 ปี กำลังเตรียมตัดสินใจครั้งสำคัญในช่วงบั้นปลายชีวิตพ่อค้าแข้งเกี่ยวกับข้อเสนอจากทีมในกาตาร์จำนวน 2 ปี พร้อมกับค่าเหนื่อย 12 ล้านปอนด์ (ประมาณ 492 ล้านบาท) แบบไม่ต้องเสียภาษี หรือปีละ 6 ล้านปอนด์ (ราว 246 ล้านบาท)

ซิลบา ย้ายมาเล่นในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อปี 2010 และนำสโมสรคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 4 สมัย, เอฟเอ คัพ 2 สมัย และ ลีก คัพ (คาราบาว คัพ) 4 สมัย ซึ่งเขาเป็นนักเตะที่แฟนบอล "เรือใบสีฟ้า" รักและเทิดทูนอย่างมาก ตลอดเวลาเกือบ 10 ปีที่อยู่กับต้นสังกัด

แหล่งข่าววงในที่แมนฯ ซิตี้ เผยว่า มิดฟิลด์แชมป์โลกทีมชาติสเปน มีสัญญาจนถึงเดือนมิถุนายนปีหน้า แต่การได้รับข้อเสนอ 6 ล้านปอนด์ต่อปีแบบไม่หักภาษีจากสโมสรในกาตาร์ ทำให้เขาต้องคิดหนักในเรื่องนี้ "มันเป็นอะไรที่ช็อกมากๆ ถ้า ดาบิด ย้ายทีม แต่เขาได้รับข้อเสนอที่น่าเหลือเชื่อมากๆ และคิดหนักในเรื่องนี้ ตอนนี้มีความเป็นไปได้มากว่าเขาจะไปมากกว่าจะอยู่กับทีม"

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ทีมของกุนซือเป๊ป กวาร์ดิโอล่า เตรียมพร้อมที่จะเสีย ซิลบา ไป ด้วยการเล็งคว้าตัว  ยูริ ตีเลม็องส์ กองกลางอนาคตไกลวัย 22 ปี จาก โมนาโก สโมสรในลีก เอิง ฝรั่งเศส ซึ่งมีค่าตัวสูงถึง 40 ล้านปอนด์ (ราว 1,640 ล้านบาท)