โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ อดีตดาวยิงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และอาร์เซน่อล เปิดใจเกี่ยวกับสองกองหลังที่ทำให้ตนต้องเข็ดขยาดนั่นก็คือ เนมานย่า วิดิช กับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานแนวรับ “ปีศาจแดง” พร้อมระบุช่วงที่อยู่กับ “เดอะ กันเนอร์ส” ทำให้ตนได้เรียบรู้ประสบการณ์มากมายจนก้าวขึ้นมาเป็นยอดนักเตะ
โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ตำนานกองหน้าชาวดัตช์ กล่าวยกย่อง เนมานย่า วิดิช กับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ สองอดีตเซนเตอร์แบ็ก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นกองหลังที่แข็งแกร่งที่สุดที่ตนเคยเผชิญหน้า และเป็นเรื่องสุดหินที่จะผ่านสองปราการหลังภูผาหินเพื่อเข้าไปยิงประตู

           "อาร์วีพี" วัย 35 ปี ย้ายมาเล่นกับ อาร์เซน่อล เมื่อปี 2004 และกลายเป็นหนึ่งในหัวหอกที่สุดอันตรายในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ช่วงกว่าทศวรรษในการเล่นให้ "ไอ้ปืนใหญ่" ก่อนที่เจ้าตัวจะตัดสินใจย้ายไปสวมเสื้อ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2012 

ตลอด 3 ฤดูกาลที่ค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เขาประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ลีกเมืองผู้ดี 1 สมัย พร้อมกับซัดไป 26 ประตูในเกมลีกซีซั่นแรกที่เล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยตลอดช่วงเวลาที่ค้าแข้งให้กับ 2 ทีมที่ยิ่งใหญ่ในอังกฤษ ฟาน เพอร์ซี่ ได้พบกับความทรงจำและได้เล่นร่วมกับนักเตะชั้นยอดมากมาย

           ฟาน เพอร์ซี่ กล่าวว่า "ถ้าผมมองย้อนกลับไปในช่วงเวลาที่อยู่กับ อาร์เซน่อล มันทำให้ผมภาคภูมิใจจริงๆ เพราะตอนนั้นผมยังเป็นเพียงหนุ่มน้อย และได้เล่นร่วมกับ เดนิส เบิร์กแคมป์, เธียร์รี่ อองรี, ปาทริค วิเอร่า, โรแบร์ ปิแรส, โซล แคมป์เบลล์, โคโล่ ตูเร่ และอีกหลายๆ คน...."

“แน่นอนว่ามันเหมือนฝัน ผมก็เหมือนหนุ่มน้อยที่ได้อยู่ในร้านขายขนมหวาน ดังนั้นนี่เป็นอะไรที่พิเศษจริงๆ และผมได้เรียนรู้อะไรมากมายจากการได้ดูนักเตะเหล่านั้น การได้เห็นพฤติกรรม, การใช้ชีวิต, การเล่น และการฝึกซ้อมของพวกเขาว่าเป็นยังไง นั่นเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผม”นช่วงที่เล่นให้กับ อาร์เซน่อล แน่นอนว่า ฟาน เพอร์ซี่ ต้องปะทะกับกองหลังชั้นยอดมากมาย และจากคำถามที่ว่าผู้เล่นเซนเตอร์แบ็กคนไหนที่แข็งแกร่งที่สุด เรื่องนี้ “อาร์วีพี” ซึ่งประกาศแขวนสตั๊ดไปแล้วหลังจบซีซั่นที่ผ่านมา ตอบทันทีว่า “บอกเลยว่ามีสองคน นั่นก็คือ เนมานย่า วิดิช และ ริโอ เฟอร์ดินานด์” แทงบอล มือถือ