บาร์เซโลน่า กำลังมองหากองหน้าที่จะเข้ามาเป็นตัวแบ็กอัพให้กับ หลุยส์ ซัวเรซ และล่าสุดมีข่าวได้ล็อกเป้าไปที่แข้งดาวดัง ลิเวอร์พูล ที่ตอนนี้ฟอร์มกำลังพีกมากๆ
บาร์เซโลน่า ยอดสโมสรลูกหนังในศึก ลา ลีกา สเปน กำลังให้ความสนใจที่จะเซ็นสัญญาคว้าตัว ดีว็อค โอริกี้ กองหน้าซูเปอร์ซับของ ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้ ตามรายงานจาก มุนโด้ เดปอร์ติโบ สื่อกีฬาชั้นนำแดนกระทิงดุ เมื่อวันพุธที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

          แม้กำลังมีข่าวเกี่ยวโยงกับดาวยิงชื่อดังอย่าง อ็องตวน กรีซมันน์ (แอตเลติโก มาดริด) และ อเลซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์ (อาร์เซน่อล) แต่ก็เชื่อกันว่า ยอดทีมแห่งแคว้นกาตาลุนญ่า กำลังมองหาตัวแบ็กอัพชั้นดีให้กับ หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกตัวหลักชาวอุรุกวัย เช่นกัน และล่าสุด มุนโด้ เดปอร์ติโบ ระบุว่า บาร์ซ่า ได้ล็อกเป้าไปที่ โอริกี้ ซึ่้งตอนนี้กำลังจะเข้าสู่สัญญาปีสุดท้ายในถิ่น แอนฟิลด์  

         ทั้งนี้ หัวหอกทีมชาติเบลเยียมวัย 24 ปี เป็นคนดับฝัน บาร์เซโลน่า ในการลุ้นแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังจากที่เจ้าตัวทำสองประตูสำคัญช่วย "หงส์แดง" เปิดบ้านยำ บาร์ซ่า 4-0 ในเกมรอบรองชนะเลิศ เลกสอง เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม ทำให้ ลิเวอร์พูล สร้างปาฏิหาริย์พลิกเข้าสู่รอบชิงฯ ด้วยสกอร์รวมสองนัด 4-3 

         ฤดูกาลนี้ โอริกี้ ลงเล่นให้ ลิเวอร์พูล ทั้งสิ้น 19 นัด ทำได้ 6 ประตู