แมร์คาโต้ 365 สื่อของฝรั่งเศส ตีข่าว ลิเวอร์พูล ส่งแมวมองไปดูผลงานของ เมมฟิส เดอปาย ปีกชาวดัตช์ชของ ลียง หลังจากที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ “หงส์แดง” ให้ความสนใจในตัวเขาเพราะอยากเพิ่มตัวเลือกแนวรุ
ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ส่งแมวมองปดูฟอร์มของ เมมฟิส เดอปาย ปีกตัวเก่งของ โอลิมปิก ลียง ในเกมที่ “โอแอล” บุกไปชนะ โอลิมปิก มาร์กเซย 3-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ตามรายงานของ แมร์คาโต้ 365 สื่อของประเทศฝรั่งเศส

ถึงแม้ผลงานจะดร็อปลงจากฤดูกาลก่อนที่ทำไป 22 ประตู กับ 17 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 51 นัดในทุกรายการ แต่ซีซั่นนี้ เดอปาย ก็ยังทำผลงานได้น่าประทับใจในระดับหนึ่ง หลังจากทำไปแล้ว 10 ประตู กับ 15 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในทุกรายการ 45 เกม ซึ่งมันถือเป็นฟอร์มที่ยอดเยี่ยมต่างกับสมัยที่เจ้าตัวเคยอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างสิ้นเชิง


ฟอร์มของ เดอปาย ทำให้ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า ลิเวอร์พูล สนใจที่จะดึงเขาไปร่วมทัพ และล่าสุด แมร์คาโต้ 365 ก็เผยว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม "หงส์แดง" จริงจังกับการล่าดาวเตะชาวดัตช์จนถึงขั้นส่งแมวมองไปดูฟอร์มของเขาแล้ว โดยถึงแม้แนวรุกของ ลิเวอร์พูล จะมีทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ แต่ คล็อปป์ อยากคว้านักเตะแนวรุกมาร่วมทีมเพิ่ม เพื่อให้เกิดการแข่งขันภายในทีมจนส่งผลดีกับเรื่องฟอร์มการเล่นของแต่ละคนไปในตัว