เมาริซิโอ ซาร์รี่ นายใหญ่ เชลซี เปิดอก ไม่แฮปปี้ที่ “สิงโตน้ำเงินคราม” ต้องเดินไปเตะเกมการกุศลที่สหรัฐฯ ในวันที่ 15 พ.ค. นี้ ตามโปรแกรมที่วางเอาไว้ตั้งแต่เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ชี้ ที่จริงบรรดานักเตะควรจะได้พักนานๆ ก่อนถึงนัดชิงดำของ ยูโรปา ลีก แท้ๆ
เมาริซิโอ ซาร์รี่ ผู้จัดการทีม เชลซี ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับว่าไม่พอใจเท่าไหร่ที่ทีมของตนต้องบินไปประเทศสหรัฐอเมริกาเพื่อเล่นเกมการกุศลในวันพุธที่ 15 พฤษภาคมนี้ ทั้งที่พวกเขามีคิวลงเล่นเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบชิงชนะเลิศกับ อาร์เซน่อล ในวันพุธที่ 29 พฤษภาคมนี้แทงบอลออนไลน์

เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เชลซี ประกาศว่าพวกเขาจะบินไปเตะกับ นิวอิงแลนด์ เรฟโวลูชั่น เพื่อช่วยระดมทุนสำหรับการต่อต้านการแบ่งแยกชาติพันธุ์และการเหยียดสีผิว โดยที่ โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีม "สิงโตน้ำเงินคราม" เป็นหัวเรือใหญ่ในการเจรจาครั้งนี้

ทั้งนี้ ถ้ามองแค่เฉพาะเรื่องลีกแล้วมันก็ไม่ใช่ปัญหาอะไร เพราะว่า เชลซี จะลงเล่นนัดสุดท้ายของเกมลีกในวันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคมนี้อยู่แล้ว แต่ประเด็นก็คือตอนที่ อบราโมวิช ทำการเจรจาเรื่องเกมการกุศลนัดนี้นั้น เชลซี ยังอยู่ในเส้นทางของการลุ้นแชมป์ ยูโรปา ลีก อยู่เลย และตอนนี้มันก็กลายเป็นว่าแทนที่จะได้พักยาวๆ ก่อนถึงนัดชิงชนะเลิศ ทีมของ ซาร์รี่ กลับต้องเดินทางเป็นระยะทางไกลเพื่อไปเล่นเกมการกุศล แล้วจากนั้นก็ต้องบินกลับมาอังกฤษอีก ซึ่งบางคนก็กลัวว่ามันอาจจะส่งผลกับสภาพความฟิตของนักเตะได้

ซาร์รี่ เผยว่า "มันไม่ดีเท่าไหร่ที่เราจำเป็นต้องไปสหรัฐฯ หลังจากนั้นเราก็จะมีเวลาเตรียมความพร้อมสำหรับนัดชิงชนะเลิศ 10 วัน และต้องฟื้นฟูเรี่ยวแรงกันให้ได้ ผมคิดว่าเราไปที่นั่นด้วยเหตุผลที่ดี ดังนั้นในฐานะมนุษย์คนหนึ่งแล้วผมก็ดีใจที่จะได้นำทีมไปลงเล่นเกมนั้น แต่แน่นอนว่าในฐานะโค้ชแล้วผมกังวลนิดๆ เพราะผมรู้ดีว่าตอนนี้ทีมจำเป็นต้องได้รับการพักผ่อนอย่างเต็มที่ ดังนั้นผมเลยคิดว่ามันไม่ใช่วิธีเตรียมความพร้อมที่ดีสักเท่าไหร่นัก"

"ผมไม่รู้หรอกว่ามันจะเป็นอย่างนั้นรึเปล่า (หมายถึงเรื่องที่ เชลซี จะเสียเปรียบรึเปล่า) อาร์เซน่อล ไม่ใช่ปัญหาของผม ผมต้องให้ความสำคัญกับลูกทีมของตัวเอง ผมเลยรู้ดีว่าลูกทีมของผมจำเป็นต้องได้พัก หลังจากพักไป 4 หรือ 5 วันแล้วนั้น พวกเขาก็ต้องทำงานอย่างหนัก 3 หรือ 4 วัน แล้วก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับเกมที่จะมาถึง มันจะเป็นเกมที่น่าสนใจและยากมากๆ"