หลังจากที่ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ มิดฟิลด์ เชลซี เจ็บตรงเอ็นหลังหัวเข่าในเกมที่ต้นสังกัดชนะ วัตฟอร์ด ล่าสุด เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือ “สิงโตน้ำเงินคราม” ก็ออกมาบอกเองว่า ก็องเต้ มีแววจะอดช่วยทีมใน 2 นัดหน้า พร้อมรับ พลาดเองที่ตัดสินใจส่ง ก็องเต้ ลงเป็นตัวจริง
เมาริซิโอ ซาร์รี่ ผู้จัดการทีม เชลซี เปิดเผยว่ามีโอกาสสูงที่ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ กองกลางคนเก่ง จะอดช่วยทีมในเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดสอง ที่ต้องเปิดบ้านเจอกับ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคมนี้ รวมถึงเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดปิดซีซั่น หลังจากที่เจ้าตัวได้รับบาดเจ็บในเกมลีกที่ “สิงโตน้ำเงินคราม” เปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ เอาชนะ วัตฟอร์ด 3-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ก็องเต้ ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมนี้ แต่เขาก็มีอาการบาดเจ็บตรงเอ็นหลังหัวเข่าจนต้องโดนเปลี่ยนตัวกับ รูเบน ลอฟตัส-ชีค ตั้งแต่นาทีที่ 10 ซึ่งมันก็ทำให้แฟนบอล เชลซี กลัวว่าเขาจะหมดสิทธิ์ลงเล่นในทุกนัดที่เหลือของฤดูกาลนี้

ซาร์รี่ เผยว่า "มันเป็นเรื่องยากมากๆ ที่เขาจะหายกลับมาลงเล่นใน 2 นัดต่อไปได้ เราอยากไปให้ถึงรอบชิงชนะเลิศ (ของศึก ยูโรปา ลีก) ดังนั้นเขาก็โชคดี (ที่อาจจะได้ลงเล่นในนัดนั้นถ้า เชลซี ผ่านรอบรองชนะเลิศไปได้) เราต้องพยายามทำให้เขาหายทันสำหรับนัดชิงชนะเลิศ เผื่้อว่าเราจะไปถึงรอบนั้น"

"มันเป็นปัญหาเรื่องเอ็นหลังหัวเข่า แต่ผมคิดว่าผมทำพลาดเอง เพราะบางทีวันนี้เขาน่าจะต้องได้พัก บางครั้งมันก็เป็นเรื่องตัดสินใจได้ยากมากๆ ที่จะจับนักเตะที่มีความสำคัญกับทีมอย่าง อาซาร์ หรือ ก็องเต้ เป็นตัวสำรอง แต่คุณก็จำเป็นต้องทำอย่างนั้น ไม่อย่างนั้นคุณก็จะเสี่ยงทำให้พวกเขาได้รับบาดเจ็บ และผมต้องบอกว่าวันนี้ผมตัดสินใจพลาดไปแล้ว"