มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ ปราการหลังอนาคตไกลของ อาแจ็กซ์ ระบุ แฮปปี้ที่ทีมของตนบุกไปเก็บชัยชนะมาจากบ้านของ สเปอร์ส ได้ พร้อมรับ ในครึ่งหลัง อาแจ็กซ์ เล่นได้ยากขึ้น แต่ก็ยังชนะมาได้
มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ กองหลังดาวรุ่งของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม สโมสรชั้นนำแห่งศึก เอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์ กล่าวว่ารู้สึกพอใจแล้วที่ทีมของตนบุกไปคว้าชัยเหนือ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 1-0 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ถึงสนาม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม เมื่อวันอังคารที่ 30 เมษายน ที่ผ่านมาได้ เว็บพนันบอล

อาแจ็กซ์ ทำผลงานในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ดีมากๆ ในฤดูกาลนี้ โดยพวกเขาผ่านทั้ง เรอัล มาดริด ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย และ ยูเวนตุส ในรอบก่อนรองชนะเลิศมาได้ และในตอนนี้ก็ดูมีโอกาสดีที่จะเข้ารอบชิงชนะเลิศได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 1995-96 ด้วย

เดอ ลิกต์ เผยว่า "นี่เป็นแค่เกมนัดเดียวเท่านั้น แต่มันก็เป็นการเริ่มต้นที่ดีมากๆ การทำประตูในเกมเยือนได้เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ในครึ่งหลังมันมีจังหวะที่ ดาวิด (เนเรส) ยิงไปชนเสาด้วย ถ้าลูกนั้นมันเป็นประตูนี่สถานการณ์ของเราก็จะดีกว่านี้อีก แต่เราก็ต้องพอใจกับผลการแข่งขันที่ออกมาแล้วล่ะ"

"เรารู้ดีตั้งแต่ก่อนลงเล่นแล้วว่านี่จะเป็นงานยาก บางครั้งทีมจากฮอลแลนด์อย่างพวกเราจะมองว่า ท็อตแน่ม เป็นแค่ทีมระดับเกรด บี ที่เราจะผ่านไปได้ง่ายๆ บางทีการถูกมองว่าเป็นทีมรองบ่อนมันอาจจะดีกว่าก็ได้ ก่อนหน้านี้เราเล่นได้ดีทั้งในเกมที่เจอกับ บาเยิร์น มิวนิค, เรอัล มาดริด และ ยูเวนตุส ตอนนี้คุณก็คงได้เห็นกันแล้วว่า ท็อตแน่ม เป็นทีมที่ดีมากๆ เหมือนกัน ดังนั้นคุณก็ต้องสู้อย่างเต็มที่ ซึ่งเราก็สามารถทำอย่างนั้นได้"

"คุณรู้ดีว่าพวกเขาจะแสดงบางอย่างออกมา การที่พวกเขาใช้แผนโยนบอลยาวให้ (เฟร์นานโด) ยอเรนเต้ มันทำให้เป็นเรื่องยากที่จะกดดันพวกเขาได้ เราเล่นได้ดีในครึ่งแรก ช่วงนั้นพวกเขาไม่ได้จับบอลเลย หลังจากนั้นพวกเขาก็ใช้แผนโยนบอลยาว ซึ่งมันทำให้เราเล่นได้ยากขึ้น เราสู้กันอย่างเต็มที่ มันกลายเป็นเกมที่ยาก แต่เราก็กัดฟันผ่านมันมาได้จนทำให้เราชนะ"