ซีเนดีน ซีดาน กุนซือ เรอัล มาดริด ยกนิ้วชม บราฮิม ดิอาซ ที่เล่นได้ดีพอตัวในเกมที่เสมอกับ เคตาเฟ่ โดยระบุ ดิอาซ เป็นนักเตะที่ไม่กลัวอะไรเลยด้วย
ซีเนดีน ซีดาน เทรนเนอร์ เรอัล มาดริด กล่าวชม บราฮิม ดิอาซ กองกลางชาวสแปนิชว่าทำผลงานได้น่าประทับใจ ในเกม ลา ลีกา สเปน นัดที่ทีมของเขาเสมอกับ เคตาเฟ่ 0-0 ที่โคลิเซี่ยม อัลฟอนโซ่ เปเรซ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน ที่ผ่านมา

  เกมนี้แนวรุกหลายคนของทีมเยือนทำผลงานได้น่าผิดหวัง หลังจากมีโอกาสทำประตูหลายครั้ง แต่กลับยิงไม่เข้าเลย ซึ่งหลังจบเกม ซีดาน ก็ยอมรับว่าเซ็งกับเรื่องดังกล่าวพอตัว แต่เขาก็มองว่า ดิอาซ เล่นได้ดีกว่าหลายๆ คน

  "ผมพอใจกับพัฒนาการของเขา เขาทำผลงานได้ยอดเยี่ยม เขาอยากลงเล่น และผมก็ชอบนักเตะที่ไม่เกรงกลัวอะไรทั้งนั้นแบบเขา เขาเล่นได้ทั้งสองเท้า และยังวิ่งได้เร็วมากๆ ด้วย วันนี้เขาเล่นได้ดี แต่ต้องโดนเปลี่ยนตัวออกมาเพราะเป็นตะคริว เขาเล่นได้ดี และผมก็พอใจกับฟอร์มของเขา ผมชอบวิธีการเล่นของเขา มาดูกันดีกว่าว่าฤดูกาลหน้าเขาจะเป็นยังไง สิ่งสำคัญคือเรื่องที่เกิดขึ้นในวันนี้" ซีดาน ระบุ

  สำหรับ ดิอาซ นั้น เคยอยู่กับอะคาเดมี่ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาก่อน และเคยได้เล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ "เรือใบสีฟ้า" ด้วย ซึ่งตอนแรกมันก็ดูเหมือนว่าเขาจะยังพอมีอนาคตกับยอดทีมแห่งถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม แต่สุดท้าย โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนฯ ซิตี้ ก็รั้งตัวแข้งวัย 19 ปีเอาไว้ไม่ได้ โดย ดิอาซ ย้ายมาอยู่กับ เรอัล เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ด้วยค่าตัวที่เชื่อกันว่าอยู่ที่ 15.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 635.5 ล้านบาท)